Điện tiếp tục căng thẳng từ nay đến cuối tháng 5

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2008 | 12:00:00 AM

Đây là khẳng định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ngày 8.4. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc EVN, về cơ bản, hệ thống điện cả nước không có công suất dự phòng.

Hiện mực nước hầu hết các hồ thủy hiện đều ở mức thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2007. Nếu lũ tiểu mãn không về hoặc về muộn vào giữa tháng 6 thì tình hình cung ứng sẽ đặc biệt căng thẳng hơn, nhất là khu vực miền Bắc do miền Bắc đã nắng ấm và phụ tải tiếp tục tăng trưởng cao, dự kiến ở mức 78,7 triệu kWh/ngày trong tháng 4 (tăng 21,38%) và 83 triệu kWh/ngày trong tháng 5 (tăng 17,57%). Không những thế, các tổ máy nhiệt điện than phía Bắc do phải huy động cao liên tục trong mùa khô nên rất dễ xảy ra sự cố.

Ông Hùng cho biết, nếu các nguồn điện như Cà Mau 2, Nhơn Trạch 1 chậm tiến độ, sẽ gây ảnh hưởng đến cân bằng năng lượng và công suất của hệ thống điện. Trong các tháng mùa khô (từ 1.1 đến 31.5), dự kiến sản lượng điện của Tập đoàn là 31,7 tỷ kWh, tăng 4,8 tỷ kWh so với mùa khô năm trước, tương đương với tốc độ tăng trưởng 18,11% cho cả giai đoạn mùa khô.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

30 trong tổng số 1.000 thương hiệu sản phẩm của Việt Nam vừa được lựa chọn để tham gia chương trình Thương hiệu quốc gia 2008 vào ngày 17/4 tới.

Nhân dân xã Thạch Lương (Văn Chấn) chăm sóc lúa xuân.

YBĐT - Dường như ông trời muốn thử sức kiên trì chịu đựng của con người. Chuyện rét đậm đã qua, hôm nay trên khắp các cánh đồng từ Cát Thịnh, đến Sơn Thịnh, Đồng Khê, Phù Nham, Thạch Lương, đến các xã vùng cao Nậm Búng, Gia Hội, Tú Lệ của huyện Văn Chấn (Yên Bái)… lúa đang bắt đầu hồi sinh, một màu xanh ngút ngàn trải dài vút tầm mắt.

NB sẽ quan tâm hơn đến dự án viện trợ không hoàn lại quy mô nhỏ cho nông thôn Việt Nam.

Ông Daisuke Matsugana, Công sứ ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam, khẳng định trong năm tài chính 2008, Việt Nam vẫn là nước ưu tiên hàng đầu nhận viện trợ ODA của Nhật Bản.

Thuế mới có thể sẽ ở mức từ 80-85%.

Bộ Tài chính vừa lấy ý kiến Bộ Công Thương về việc tiếp tục tăng thuế nhập khẩu ôtô mới nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng và mức thuế mới có thể là 80-85%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục