Thí điểm mô hình dân đóng góp bê tông hóa đường giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Được sự hỗ trợ từ nguồn vốn kích cầu, năm 2008, tổ dân phố 1, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã tự nguyện đóng góp tiền, công lao động để bê tông hoá 1,3 km đường giao thông từ tổ dân phố 1 ra đường xã Phù Nham.

Đầu tháng 4 /2008, Phòng Hạ tầng kinh tế huyện đã cử cán bộ xuống hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật. Đến nay, nhân dân trong tổ đã bê tông hoá được 1.028 m đường, trị giá trên 350 triệu đồng. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ toàn bộ xi măng và phần kỹ thuật, khảo sát, thiết kế trị giá 130 triệu đồng, phần còn lại do 52 hộ dân trong tổ đóng góp.

Đây là mô hình Văn Chấn triển khai làm thí điểm để các xã, thị trấn trong huyện học tập làm theo.

B.C

 

Các tin khác

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về kiềm chế tăng giá, góp phần chống lạm phát, ổn định kinh tế xã hội, hầu hết các DN công nghiệp đều cam kết chia sẻ khó khăn và không tăng giá các sản phẩm.

Điều này được minh chứng qua các số liệu trong báo cáo của Ngân hàng thế giới (WB) dự báo về nền kinh tế Việt Nam năm 2008

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Quyết định số 09/2008/QÐ-NHNN về việc cho vay vốn bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng đối với khách hàng, thu hẹp đối tượng cho vay vốn bằng ngoại tệ, nhất là đối với khách hàng là người cư trú.

Sẽ cắt điện luân phiên trên cả nước trong 2 tháng 4 và 5/2008.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông báo, tình hình cung cấp điện trong mùa khô năm nay sẽ vô cùng căng thẳng. Nếu lũ tiểu mãn không về hồ Hoà Bình thì việc cắt điện sẽ còn diễn ra và được xem là bất khả kháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục