Yên Bái: Thêm 2 xã tham gia dự án chương trình thí điểm lâm nghiệp cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tỉnh Yên Bái vừa tiếp tục được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho triển khai dự án tại 2 xã Phan Thanh và An Phú, huyện Lục Yên.

Sau 1 năm thực hiện dự án Chương trình thí điểm lâm nghiệp cộng đồng tại 2 xã Lâm Thượng, Tân Phượng của huyện Lục Yên và 2 xã Lâm Giang, An Bình của huyện Văn Yên, năm 2008, tỉnh Yên Bái tiếp tục được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho triển khai dự án tại 2 xã Phan Thanh và An Phú, huyện Lục Yên.

Đây là một dự án mới có hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên của địa phương.

Chương trình thí điểm lâm nghiệp cộng đồng do Quỹ ủy thác cho ngành lâm nghiệp bằng nguồn vốn ODA tài trợ được triển khai từ năm 2006 trong cộng đồng dân cư thôn tại 40 xã của 10 tỉnh, trong đó Yên Bái có 4 xã được tham gia. Qua quá trình thực hiện đạt kết quả tốt, Yên Bái tiếp tục có thêm 2 xã mới được triển khai.

Tham gia dự án, cộng đồng dân cư thôn tại 2 xã Phan Thanh và An Phú sẽ được Nhà nước giao cho diện tích rừng để sử dụng ổn định, lâu dài vào mục đích lâm nghiệp. Người dân sẽ được hưởng lợi toàn bộ số gỗ và lâm sản ngoài gỗ khai thác trên diện tích rừng mà Nhà nước giao cho cộng đồng. Quyền lợi gắn liền với nghĩa vụ sẽ giúp người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ tài nguyên rừng, đồng thời tạo thêm thu nhập, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Dương Hằng - Thu Hiền

Các tin khác
Điểm giao dịch lưu động Ngân hàng Chính sách Xã hội tại xã Minh Bảo (thành phố Yên Bái). (Ảnh: Minh Thúy)

YBĐT - Ngày 1/6/1951, Ngân hàng Yên Bái được thành lập, cùng với sự đi lên và phát triển của toàn ngành, từ khi thành lập đến nay, trải qua nhiều năm xây dựng và trưởng thành, sau những lần sáp nhập, chia tách, chuyển đổi cơ chế hoạt động.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa đồng ý cấp bổ sung hạn ngạch nhập khẩu vàng nguyên liệu năm 2008 cho một số ngân hàng thương mại và công ty kinh doanh vàng.

Một đại lý phân bón ở Mỹ Tú, Sóc Trăng.

Giá phân bón đồng loạt tăng cao trong lúc vụ hè thu đang đến. Bình quân tăng gấp đôi, có loại tăng gần 3 lần so với trước đây. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dự báo giá sẽ còn tăng nữa.

Mặc dù các nhà sản xuất ximăng, thép nói không tăng giá nhưng trên thực tế, người tiêu dùng vẫn phải mua hàng với giá khá cao và luôn bị sức ép "coi chừng hết hàng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục