Văn Yên: Chủ động phòng chống thiên tai năm 2008

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để chủ động phòng chống thiên tai, hạn chế đến mức thấp những thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các đơn vị đóng trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2008.

Huyện thường xuyên tổ chức tuyên truyền tới các xã, thị trấn, các đơn vị quản lý công trình và nhân dân trong huyện về diễn biến của thời tiết, cảnh báo thảm họa do thiên tai gây ra, xây dựng các biện pháp phòng tránh kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, thực hiện kiểm tra thực trạng các công trình nhà ở, trường học, trạm xá, trụ sở... làm nhà gỗ lợp lá, lợp tấm lợp xi măng, các công trình là nhà cấp 4 và tổ chức giằng chống, néo mái, chống xiêu đổ, tốc mái, tránh những hư hại đáng tiếc khác có thể xảy ra. 

Các địa phương đơn vị tiến hành đốn tỉa các cây cổ thụ ven đường giao thông, xung quanh nhà ở để làm giảm sức nặng của cây, phát quang hành lang các trục đường điện, trạm biến áp, tổ chức giằng chống, thay thế các cột điện còn yếu đề phòng gió lốc xảy ra làm đổ gãy cột điện, đứt dây điện; triển khai tới các ban, ngành liên quan, trong trường hợp có gió lốc xảy ra, thực hiện cắt điện tại các trạm hạ thế, nhằm phòng tránh các tai nạn do điện gây ra cho nhân dân, gây thiệt hại kinh tế và hạ tầng cơ sở cho địa phương. Đặc biệt là các phương tiện tham gia giao thông đường sông khi gặp gió lốc, mưa đá, chú ý neo đậu thuyền vào bến, ngừng hoạt động tại các bến đò ngang.

Bên cạnh đó, huyện cũng xây dựng kế hoạch phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2008 một cách cụ thể, nhằm đạt hiệu quả tối đa trong mùa mưa bão; căn cứ vào kế hoạch phòng chống lụt bão, phòng chống cứu nạn, phương án hiệp đồng giữa các lực lượng, bản đồ phòng chống lụt bão đã xây dựng từ năm trước để rà soát, bổ sung vào kế hoạch những nội dung còn thiếu, những dự kiến tình huống, phương án của hiệp đồng lực lượng đã đưa ra nhưng chưa sát thực tế, tiến hành kiểm tra, sửa đổi bổ sung, xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh cho năm nay. 

Ban phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn tập trung phối hợp với các ban ngành khác của huyện chuẩn bị các điều kiện về vật tư, thiết bị, nhân lực cần thiết cho công tác phòng chống lụt bão lâu dài tại địa phương các xã: Xuân Ái, Yên Hợp, Yên Phú, là những xã có các hồ đập lớn, dễ xảy ra các sự cố nhất trên địa bàn huyện để có kế hoạch sát thực, cụ thể, chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng các trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn, các bao cát đề phòng khi có sự cố đập xảy ra.

Mùa mưa bão đang đến gần, nhân dân huyện Văn Yên luôn đề cao tinh thần cảnh giác, chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống có thể xảy ra, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại. Xác định công tác phòng chống bão lũ, thiên tai là rất cần thiết, là công việc quan trọng, cấp bách và lâu dài của huyện, Đảng bộ, chính quyền huyện Văn Yên luôn tích cực, nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống bão lũ, giảm nhẹ thiên tai. Công tác phòng chống thiên tai không những bảo đản an toàn cho nhân dân huyện, mà còn góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội năm 2008.

                   Mỹ Vân

Các tin khác

Dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh, doanh nghiệp công bố số lỗ lên đến hàng nghìn tỷ đồng khiến giới chuyên môn lo ngại khả năng tăng giá bán lẻ xăng dầu trong tháng 6.

YBĐT - Trong quý I-2008, MobiFone đã đầu tư xây dựng 13 trạm phát sóng điện thoại di động BTS tại Yên Bái, nâng tổng số trạm phát sóng trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái lên 23 trạm.

YBĐT - Trong tháng tư, giá trị kim ngạch xuất khẩu của công ty Cổ phần may xuất khẩu Yên Bái đạt 250 ngàn USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu 4 tháng đầu năm của công ty lên 914 ngàn USD.

Rừng kinh tế ở xã Hồng Ca. (Ảnh: Minh Thúy)

YBĐT - Vài năm trở lại đây Hồng Ca, huyện Trấn Yên (Yên Bái) được quan tâm đầu tư, đời sống nhân dân đã từng bước được cải thiện. Tăng trưởng kinh tế của xã luôn đạt 10%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 5 triệu đồng/năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục