Yên Bái: Gần 900 ha lúa đang bị bệnh rầy nâu

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hiện các địa phương trong tỉnh Yên Bái đang có gần 900 ha lúa đang bị bệnh rầy nâu gây hại, gồm các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Yên và Trấn Yên. Huyện bị dịch rầy nâu nặng nhất là Văn Chấn với hơn 400 ha nhiễm bệnh.

Nguyên nhân chủ yếu là do nhiều diện tích cấy muộn sau đợt rét đậm rét hại không nằm trong khung thời vụ tốt, thời tiết hiện nay nắng xen mưa, độ ẩm cao thuận lợi cho rầy nâu phát triển. Chi cục Bảo vệ thực vật đã có văn bản cảnh báo và hướng dẫn kỹ thuật phun thuốc diệt trừ tránh lây lan ra diện rộng.

Đồng thời cũng khuyến cáo tới nông dân trước diễn biến thời tiết có thể phát triển dịch đạo ôn cổ bông và bệnh sâu đục thân cuối vụ. Bà con cần tích cực đi thăm đồng phát hiện sớm, phun thuốc kịp thời để diệt trừ. Với dịch đạo ôn cổ bông cần phát hiện và diệt trừ ngay khi thấy xuất hiện đạo ôn lá.

                      Thanh Thủy

Các tin khác

YBĐT - Kỳ họp thứ 9 - Hội đồng nhân dân xã Sơn A, huyện Văn Chấn (Yên Bái) khoá XIX nghị quyết tăng trưởng kinh tế năm 2008 là 13%; thu nhập bình quân đầu người phấn đấu đạt 5,6 triệu đồng/năm.

Sáng 6-5, bên hành lang kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XII, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát khẳng định với báo chí: “Việt Nam có đủ gạo để cung cấp cho dân theo nhu cầu và có dư để xuất khẩu với số lượng lớn”.

YBĐT - Để chủ động phòng chống thiên tai, hạn chế đến mức thấp những thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các đơn vị đóng trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2008.

Dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh, doanh nghiệp công bố số lỗ lên đến hàng nghìn tỷ đồng khiến giới chuyên môn lo ngại khả năng tăng giá bán lẻ xăng dầu trong tháng 6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục