Đề nghị miễn thuế nhập khẩu clinker

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/5/2008 | 12:00:00 AM

Bộ Tài chính đang xem xét đề nghị của Bộ Xây dựng về việc giảm thuế nhập khẩu clinker từ các nước ASEAN và các nước ngoài ASEAN xuống 0%.

Dự kiến quyết định về đề nghị này sẽ được công bố sớm trong vài ngày tới.

Theo dự báo của Bộ Xây dựng, nhu cầu xi măng năm 2008 là trên 40 triệu tấn trong khi nguồn clinker sản xuất trong nước chỉ đáp ứng được khoảng 35 triệu tấn, phải nhập khẩu khoảng 3,5-4 triệu tấn. Tuy nhiên, hiện nay do nguồn clinker của các nước ASEAN rất hạn hẹp nên các doanh nghiệp phải nhập khẩu từ các nước ngoài ASEAN với thuế suất 10%.

(Theo Báo Công Thương)

Các tin khác

Bắt đầu từ ngày 19-5, Ngân hàng Nhà nước chính thức điều hành cơ chế lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam (VND) là 12%/năm. Như vậy, với lãi suất cơ bản 12%/năm, lãi suất cho vay bằng VND cao nhất là 18%/năm.

Nhân dân xã Đồng Khê (Văn Chấn) thu hoạch quả vải niên vụ 2007.
(Ảnh: Nguyễn Giang)

YBĐT - Yên Bái là một tỉnh miền núi có điều kiện khí hậu, đất đai phù hợp phát triển rừng và các loại cây công nghiệp, cây ăn quả. Trong những năm qua, cây ăn quả ở Yên Bái đã góp phần nâng cao đời sống người làm vườn, với tập đoàn cây ăn quả đa dạng, phong phú đều có thể phát triển được trên các loại đất đồi gò, đất ven sông bãi.

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng yêu cầu Tổng Công ty Thép Việt Nam, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ nay đến hết tháng 6 năm 2008 không tăng giá thép. Sau đó, căn cứ tình hình cụ thể, Bộ và Tổng Công ty Thép sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Lạc xuân phát triển rất tốt trên đất bãi ở xã Minh Tiến. Ảnh Quang Tuấn

YBĐT - Vụ xuân năm 2008, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã trồng thử nghiệm mô hình lạc giống mới L23 trên diện tích 5 ha gồm xã Y Can 3 ha, Minh Tiến 2 ha; tiếp tục triển khai chương trình giống lạc L14 theo Chương trình 135 trên diện tích 19 ha tập trung ở 3 xã Quy Mông, Y Can, Kiên Thành, chủ yếu ở xã Quy Mông với 15 ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục