Hà Nội: Khai trương sàn giao dịch bất động sản điện tử

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/5/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 20/5, Trung tâm giao dịch bất động sản Hà Nội, thuộc Sở Tài Nguyên và Môi Trường thành phố, đã khai trương sàn giao dịch bất động sản điện tử.

Đây là địa chỉ cung cấp thông tin chính thức, đầy đủ về thị trường bất động sản dự án và bất động sản độc lập do khách hàng đăng ký. Đối với bất động sản dự án, sàn sẽ đưa những thông tin chính xác từ dự án mới được phê duyệt đến dự án đã triển khai.

Sàn giao dịch bất động sản điện tử Hà Nội sẽ liên kết với các sàn giao dịch của Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, giúp khách hàng có thêm thông tin về thị trường này.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm giao dịch bất động sản Hà Nội, cho biết sau hơn một năm hoạt động thử nghiệm, Trung tâm đã thực hiện thành công 2 phiên đấu giá quyền sử dụng đất xây dựng biệt thự, nhà vườn tại khu đô thị mới Mỹ Đình-Mễ Trì (huyện Từ Liêm).

Trung tâm niêm yết 1.700 căn hộ thuộc các dự án phát triển bất động sản do các chủ đầu tư yêu cầu theo quy định của Luật kinh doanh bất động sản; đồng thời tiếp nhận, niêm yết các thông tin mua, thuê, bán và cho thuê bất động sản của hơn 1.500 trường hợp.

Ngoài việc cung cấp thông tin tới khách hàng, Trung tâm còn tổng hợp dữ liệu, nghiên cứu giúp UBND thành phố theo dõi, quản lý các dự án, đánh giá cung cầu và dự báo tình hình phát triển thị trường bất động sản, góp phần lành mạnh hóa thị trường này.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hạt Kiểm lâm huyện Yên Bình đã chủ động phối hợp với chính quyền ký cam kết thực hiện tốt các quy định về quản lý, bảo vệ và phát triển vốn rừng. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Để bảo vệ an toàn cho những cánh rừng, Hạt Kiểm lâm huyện Yên Bình(Yên Bái) đã chủ động phối hợp với chính quyền các cấp đến từng hộ gia đình tuyên truyền vận động, ký cam kết thực hiện tốt các quy định về quản lý, bảo vệ và phát triển vốn rừng. Nhờ đó, ý thức của người dân về trồng, quản lý, bảo vệ rừng đã nâng lên rõ rệt.

Công trình Trường tiểu học xã Túc Đán được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn 135.

YBĐT - Túc Đán là một trong 10 xã đặc biệt khó khăn của huyện Trạm Tấu (Yên Bái). Với địa hình đồi núi hiểm trở, các thôn bản ở cách xa nhau, 100% là đồng bào Mông, trình độ dân trí còn nhiều hạn chế, kinh tế chậm phát triển, đời sống của nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay, toàn xã có 369 hộ với 2333 nhân khẩu nhưng có tới 70% số hộ nghèo.

Một điểm thu thuế nhà đất ở phường Minh Tân (TP Yên Bái).

YBĐT - Năm nay, dự toán thu thuế nhà đất của thành phố là 5.400 triệu đồng, số thuế thực tế lập bộ là 5.625 triệu. Qua thu kỳ I, đã có 18.008 hộ gia đình, cá nhân nộp thuế, đạt 90% số hộ; số thuế đạt 3.383 triệu đồng, bằng 90% số thuế kì I, bằng 60% số thuế lập bộ cả năm.

Ngày 19-5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho biết sau chỉ đạo tạm ngừng ký mới hợp đồng xuất khẩu gạo của Thủ tướng, việc ký hợp đồng xuất khẩu gạo có thể sẽ được cho phép trở lại ngay sau 30-6-2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục