Trạm Tấu: Phát triển vốn rừng theo Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2008, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) sẽ trồng 800 ha rừng phòng hộ tại 7 xã gồm: Bản Mù, Bản Công, Pá Hu, Xà Hồ, Túc Đán, Tà Xi Láng. 300 ha rừng kinh tế được quy hoạch trồng tại thôn Làng Tống, xã Túc Đán; thôn Tà Xùa xã Bản Công và thôn Nhì Dưới xã Làng Nhì, theo phương thức đa dạng các loài cây.

Căn cứ vào Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về một số vấn đề trọng tâm cấp bách của huyện Trạm Tấu giai đoạn 2006-2010, huyện đã xây dựng đề án phát triển rừng năm 2008 với mục tiêu đầu tư trồng, chăm sóc rừng trên địa bàn huyện sẽ tạo ra những vùng rừng tương đối tập trung, phát huy tác dụng phòng hộ của rừng, người dân trong vùng có thể yên tâm sống bằng nghề rừng.

Theo dự án năm 2008, huyện sẽ trồng 800 ha rừng phòng hộ tại 7 xã gồm: Bản Mù, Bản Công, Pá Hu, Xà Hồ, Túc Đán, Tà Xi Láng. 300 ha rừng kinh tế được quy hoạch trồng tại thôn Làng Tống, xã Túc Đán; thôn Tà Xùa xã Bản Công và thôn Nhì Dưới xã Làng Nhì, theo phương thức đa dạng các loài cây.

Đối với rừng kinh tế khu vực có độ cao trên 700m so với mực nước biển, trồng thuần cây sơn tra, chè Shan. Khu vực thấp hơn 700m so với mực nước biển, trồng các loài cây như keo tai tượng và cây vối thuốc.

Phương Thùy

Các tin khác
Sản xuất ván ghép thanh tại Công ty TNHH Thành Đạt(Yên Bái). Ảnh: Thành Trung.

Hiện tại, thị trường Mỹ vẫn chiếm tỉ trọng xuất khẩu lớn của đồ gỗ Việt Nam với 41%, tiếp đó là thị trường Nhật Bản là 12,8%, thị trường Anh 8,2%. Theo kế hoạch đề ra, năm 2008 kim ngạch xuất khẩu của ngành chế biến gỗ Việt Nam sẽ đạt 3 tỷ USD, với kết quả hoạt động của bốn tháng đầu năm khá thuận lợi nếu không có diễn biến xấu thì mốc xuất khẩu 3 tỷ USD của cả năm sẽ đạt được! Và, năm 2008 ngành chế biến gỗ đạt chỉ tiêu đề ra sẽ là tiền đề đi đến mục tiêu 5 tỷ đến năm 2010.

Thêm một phiên tăng mạnh nữa vừa diễn ra trên thị trường vàng thế giới, đẩy giá vàng trong nước sáng 21/5 lao thẳng qua ngưỡng 1,8 triệu đồng/chỉ.

Làm rọ đá cứu cầu Lung ở thị xã Nghĩa Lộ trong mùa mưa bão năm 2007. Ảnh: TT.

YBĐT – Là tỉnh nằm trong khu vực Tây Bắc, những năm qua Yên Bái luôn phải hứng chịu hậu quả của thiên tai. Lốc tố và mưa đá, bão và áp thấp nhiệt đới cộng với hàng năm có từ 4 - 5 đợt mưa kéo dài đã tạo ra nhiều cơn lũ gây thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các lực lượng tại Văn Chấn tham gia ứng cứu khi có lũ lớn trên địa bàn. Ảnh: Khánh Linh.

YBĐT - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, huyện Văn Chấn đã triển khai hàng loạt những biện pháp cấp bách nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt do mưa bão, lũ và lốc xoáy gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục