Việt Nam đủ nhiên liệu để phát triển điện hạt nhân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/5/2008 | 12:00:00 AM

Tiến sĩ Nguyễn Quang Hưng, Liên đoàn trưởng Liên đoàn Địa chất Xạ hiếm, khẳng định Việt Nam đủ nhiên liệu để phát triển nhà máy điện hạt nhân.

Theo kết quả đề án thăm dò quặng urani cho nhà máy điện hạt nhân mà Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa hoàn thành, Việt Nam có tiềm năng trung bình trên thế giới về quặng urani, có đủ khả năng đáp ứng cho phát triển điện hạt nhân của đất nước.

Quặng urani ở Việt Nam tồn tại trong nhiều cấu trúc địa chất, phân bố chủ yếu ở Tây Bắc và Trung bộ, trong đó có triển vọng nhất là quặng urani trong cát kết ở miền Trung. Các khu mỏ ở khu vực này phân bố gần nhau, cách xa dân cư, thuận lợi cho việc bảo vệ môi trường.

Theo những thử nghiệm ban đầu, quặng urani trong cát kết ở đây có thể thu hồi bằng các phương pháp hòa tách khuấy trộn thông thường, có hiệu suất thu hồi cao. Hàm lượng, trữ lượng các mỏ đạt mức trung bình như các mỏ cùng loại trên thế giới. Theo xác định sơ bộ, các mỏ này có thể khai thác được bằng phương pháp lộ thiên kết hợp hầm lò.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ảnh: Thanh Chi

YBĐT - Theo kế hoạch, sản xuất vụ xuân năm nay, Mù Cang Chải (Yên Bái) cấy 650 ha lúa. Để hoàn thành nhiệm vụ, ngay từ đầu vụ Phòng Kinh tế huyện đã phối hợp với các phòng chuyên môn, các xã, thị trấn, phân công cán bộ phụ trách các xã vận động, chỉ đạo nhân dân thực hiện sản xuất đúng khung thời vụ, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật....

11 giờ hôm nay, 22-5, giá vàng tiếp tục được nâng lên. Theo niêm yết của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giao dịch tại TPHCM ở mức mua vào/bán ra là 18,52-18,58 triệu đồng/lượng; riêng vàng bán lẻ theo chỉ, giá bán ra tót lên… 1,861 triệu đồng/chỉ

Ngân hàng đầu tư hàng đầu của Mỹ Goldman Sachs vừa công bố một báo cáo mang tên “Asia Economics Flash” (tạm dịch: “Điểm nhanh tình hình kinh tế châu Á”).

Hiện nay nhiều diện tích lúa ở xã Cảm Nhân (Yên Bình) đang phát triển tốt nhờ cấy đúng khung thời vụ và áp dụng đúng KHKT.

YBĐT - Do ảnh hưởng của thời tiết, vụ xuân năm nay, huyện Yên Bình (Yên Bái) có 40 ha ruộng bị hạn không khắc phục được phải chuyển sang trồng cây màu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục