Việt Nam đứng đầu thế giới về tiêu thụ vàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/5/2008 | 12:00:00 AM

Theo báo cáo quý mới nhất của Hội đồng vàng thế giới được đề cập tại trang web mineweb.com, quí 1 năm nay, Việt Nam đã trở thành quốc gia tiêu thụ vàng nhiều nhất với tổng nhu cầu đầu tư vàng trong quí 1 là 32 tấn.

Mức tiêu thụ vàng này tăng 140% so với quí trước, và tăng 110% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 43% tổng nhu cầu đầu tư trên toàn thị trường. Việt Nam đã đánh bật Ấn Độ khỏi vị trí dẫn đầu về đầu tư vàng mà quốc gia này đã giữ từ quí 2 năm 2003.

Báo cáo cho biết khuynh hướng đầu tư vàng của hai quốc gia khá khác biệt. Trong khi nhà đầu tư Ấn Độ muốn rút ra khỏi thị trường đợi đến lúc giá bình ổn trở lại thì nhà đầu tư Việt Nam gia tăng đầu tư vào vàng do lạm phát lên quá cao và vàng đang là kênh đầu tư hấp dẫn hơn so với bất động sản và chứng khoán.

Tình hình trong nước, giá vàng lại tiếp tục leo thang, đóng cửa ngày giao dịch ngày 22-5, giá vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở mức 18,42 triệu đồng/lượng mua vào và 18,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng tiếp 220.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.  

Giá vàng tăng do sự tăng mạnh của giá vàng thế giới cũng như giá dầu, và sự suy yếu của đồng đô la Mỹ. Trong ngày 22-5, giá vàng thế giới đã có lúc tăng đến 936 đô la Mỹ/ounce, khiến vàng SJC vào buổi trưa cùng ngày đã tăng đến 18,58 triệu đồng/lượng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ông Hoàng Thọ Xuân - Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại trong nước (Bộ Công thương) khẳng định, việc điều chỉnh giá sẽ tránh không để thị trường rơi vào thế đột ngột, gây sốc, đồng loạt

Nhiều HTX ở Yên Bái đã mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Thành Trung.

YBĐT - Trải qua bao biến cố, đến nay kinh tế tập thể mà nòng cốt là kinh tế hợp tác xã (HTX) đã và đang có bước phát triển mạnh, khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Xã viên đã được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, được lĩnh lương và chia lợi nhuận. HTX còn giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động nông thôn.

Nhóm hàng thực phẩm trong tháng tăng nhẹ.

YBĐT - Thông tin từ Cục Thống kê tỉnh Yên Bái cho biết, tháng 5 chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tăng 1,6%, tăng 14% so với tháng 12/2007. So với những tháng đầu năm nay mức tăng đã chậm lại, nhưng thị trường lại ghi nhận sự tăng đột biến của giá gạo vào thời điểm cuối tháng 4.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đến 2010, số lượng tài khoản cá nhân sẽ đạt 20 triệu tài khoản; 20% cán bộ hưởng lương ngân sách và 50% công nhân lao động trong khu vực doanh nghiệp, tư nhân thực hiện trả lương qua tài khoản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục