Kiên Thành: Hơn 400 hộ tham gia trồng gấc lai xuất khẩu

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để nâng cao thu nhập cho người dân, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã đưa vào phát triển một số loại cây trồng cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao như: tre măng Bát Độ, quế, cây nguyên liệu giấy.

Tháng 4 năm 2008, xã tiếp tục đưa dự án trồng gấc lai vào thử nghiệm ở 11/12 thôn với hơn 400 hộ tham gia. Số hộ và diện tích thử nghiệm tập trung nhiều ở một số thôn như: Đồng Cát, An Thịnh, Kiên Lao. Đây là giống cây đầu tư ít vốn, cho thu hoạch trong nhiều năm, phù hợp với đồng đất địa phương.

Ngay từ khi triển khai dự án Trạm Khuyến nông huyện đã mở các lớp tập huấn cho nông dân về kỹ thuật canh tác chăm sóc cũng như cách thu hoạch. Dự án được đầu tư hơn 120 triệu đồng, do Công ty cổ phần Thương mại Hoa Kỳ tài trợ, đồng thời chịu trách nhiệm bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

Lộc Văn Chầm

Các tin khác
Chuẩn bị vườn ươm giống cây lâm nghiệp tại huyện Văn Chấn. Ảnh: Khánh Linh.

YBĐT - Vụ trồng rừng năm 2008 này là năm thứ 3 liên tiếp, người dân miền Tây thuộc huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Mù Cang Chải (Yên Bái) tham gia trồng rừng kinh tế. Tưởng như việc trồng và phát triển rừng đã đi vào “guồng”, nhưng mới bắt đầu vào vụ trồng rừng 2008, nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn, nếu không có biện pháp tháo gỡ thì miền Tây không thể hoàn thành kế hoạch trồng rừng trong năm, mà còn ảnh hưởng đến những năm tiếp theo.

Ngày 28/5, hãng Jestar Pacific sẽ giới thiệu máy bay mới A 321 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: jetcorpaustralia.com.au

Đúng 11h trưa 28/5, Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines chính thức mở bán 10.000 vé giá rẻ đầu tiên chỉ 15.000 đồng trên các đường bay nội địa tại website: www.jetstar.com.

Trong suốt thời gian vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức rất nhiều hội thảo lấy ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các chuyên gia về lĩnh vực đất đai, bất động sản trong cả nước cho việc sửa đổi Luật Đất đai năm 2003 với mong muốn, việc sửa đổi bổ sung luật lần này sẽ theo kịp với cuộc sống, có tuổi thọ lâu hơn.

YBĐT - Trong 5 tháng đầu năm 2008, Công ty May xuất khẩu Yên Bái sản xuất được hơn 100 ngàn áo jắc-két xuất khẩu, trung bình mỗi tháng sản xuất khoảng 22 ngàn áo jắc két theo hợp đồng, tạo việc làm thường xuyên cho trên 200 lao động, với mức lương tháng tăng 5% so với năm 2007.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục