Thị xã Nghĩa Lộ:Sản xuất 500 ha lúa chất lượng cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ vụ đông xuân 2008 – 2009, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) chính thức đưa 500 ha ruộng vào thực hiện “Dự án sản xuất vùng lúa hàng hoá năng suất, chất lượng cao giai đoạn 2009 – 2010”.

7 xã, phường tham gia dự án.
7 xã, phường tham gia dự án.

Theo qui hoạch, dự án sẽ được thực hiện tại 7 xã, phường gồm: phường Tân An, Cầu Thia, Trung Tâm, Pú Trạng và các xã Nghĩa An, Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc. Giống áp dụng là các giống lúa lai năng suất, chất lượng cao và lúa thuần chất lượng cao.

Dự án sẽ được nguồn ngân sách tỉnh một vụ hỗ trợ 50% giá giống theo cơ chế hỗ trợ vùng sản xuất lúa hàng hoá năng suất, chất lượng cao của tỉnh. Đồng thời, thị xã Nghĩa Lộ cũng hỗ trợ thêm 30% giá giống từ nguồn ngân sách địa phương trong 2 năm 2009 – 2010 với tổng giá trị 720 triệu đồng. Dự án được thực hiện đến hết vụ mùa 2010 nhằm đạt sản 9.900 tấn lúa hàng hoá chất lượng cao.

Minh Đức

Các tin khác
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã kịp thời chỉ đạo các ngành chung tay tháo gỡ vướng mắc cho nhiều doanh nghiệp.

YBĐT - Có thể nói, năm 2008 là một trong những năm chất lượng các nguồn thu trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt khá tốt và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu thu.

Giãn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 9 tháng với một số lĩnh vực sản xuất, dịch vụ.

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp ngày 15/1 liên quan đến các giải pháp kích cầu, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính trình Chính phủ ban hành quyết định giảm 50% thuế giá trị gia tăng với một số hàng hóa, dịch vụ với các doanh nghiệp đang gặp khó khăn.

YBĐT - Hội nông dân thị trấn Thác Bà huyện Yên Bình có 283 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội. Những năm qua, Hội đã làm tốt chức năng là cầu nối cho mọi hoạt động tạo điều kiện cho hội viên vay vốn, tạo việc làm, tập huấn KHKT đã giúp cho nhiều gia đình hội viên thoát nghèo.

Bình quân mỗi gia đình ở xã Tân Phượng có 3 con trâu.

YBĐT - Thêm một năm con trâu đã về khắp nơi trên đất Lục Yên. Không chỉ là vài chục trâu sừng doãng, sừng ngúp trong nhà người Tày, người Dao, trâu sẽ chen chúc nhau trong bãi, trong chuồng, trâu làm giàu cho người chăn nuôi, làm giàu nguồn giống trâu quý. Và để rồi kinh tế năm Kỷ Sửu của huyện Lục Yên - năm 2009 này sẽ mạnh mẽ đi lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục