Thành phố Yên Bái: Giá trị sản xuất công nghiệp tháng 1 đạt 17,2 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong tháng 1/2009, các đơn vị sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Yên Bái đã nỗ lực thi đua ngay từ những ngày sản xuất đầu tiên của năm mới.

Vì vậy, giá trị sản xuất toàn ngành trong tháng đạt 17,2 tỷ đồng, tăng gần 91% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khối các hợp tác xã đạt 0,2 tỷ đồng (tăng 51,2%), khối các doanh nghiệp tư nhân đạt 0,7 tỷ đồng (tăng gần 30%), các công ty cổ phần, công ty TNHH đạt 5,8 tỷ đồng (tăng 249,4%), các hộ cá thể sản xuất đạt 10,5 tỷ đồng (tăng 63,3%) so với cùng kỳ năm trước. Năm 2009, thành phố phấn đấu giá trị sản xuất CN-TTCN đạt 200 tỷ đồng trở lên.

Nguyễn Thanh Nghị

Các tin khác

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư số 02/2009/TT-NHNN ngày 3-2-2009 quy định chi tiết thi hành việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức và cá nhân vay vốn ngân hàng để sản xuất, kinh doanh, có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Các vườn ươm đã chuẩn bị đủ lượng cây giống đáp ứng nhu cầu trồng rừng vụ xuân.

YBĐT - Như đã thành thông lệ, sau tết Nguyên đán các nông - lâm trường, công ty lâm nghiệp, ban quản lý rừng, trường học, các tổ chức xã hội và hàng vạn bà con nhân dân các dân tộc Yên Bái lại lên đồi trồng cây, trồng rừng. Năm 2009 này cũng vậy, mới ngày mồng 5 tết, khi trên các đường phố, vùng miền khác người dân vẫn còn đi du xuân, thì nhà nông Yên Bái đã đồng loạt ra quân trồng rừng vụ xuân.

Nông dân thôn Quyết Thắng, xã Y Can (Trấn Yên) ngay sau tết Nguyên đán tranh thủ cấy hết diện tích lúa xuân. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Ngày mồng bảy tết, người dân ở trung tâm thành phố Yên Bái nườm nượp theo quốc lộ 32 C đổ về Hiền Lương (huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ) để dự khai hội Đền Mẫu Âu Cơ. Tuy nhiên, dọc tuyến quốc lộ này qua các xã: Giới Phiên, Phúc Lộc (thành phố Yên Bái) và xã Minh Quân (huyện Trấn Yên) bà con lại nô nức xuống đồng gieo cấy lúa xuân.

Bộ NN&PTNT cho biết, kế hoạch xuất khẩu gạo trong 2 tháng đầu năm 2009 có thể lên đến 900.000 tấn và nếu thực hiện đúng kế hoạch này, đây sẽ là mức xuất khẩu gạo cao nhất so với nhiều năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục