Mẻ xăng dầu Việt Nam sản xuất đầu tiên chuẩn bị ra lò

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/2/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 4/2, tàu PVT-Athena Saigon đã vận chuyển an toàn 80.000 tấn dầu thô từ mỏ Bạch Hổ về cập cảng phao rót dầu không bến SPM ở vịnh Việt Thanh thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là lần thứ 2 nhà máy lọc dầu Dung Quất tiếp nhận nguyên liệu cho vào các bồn chứa nhằm chuẩn bị cho việc vận hành sắp tới.

Hiện nhà máy đã có tổng số lượng 160.000 tấn dầu thô và 50.000 tấn dầu DO. Dự kiến nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ chính thức vận hành và cho ra sản phẩm đầu tiên trước ngày 25/2.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã cơ bản hoàn thành công tác xây dựng và vận hành thử đạt trên 63%.

(Theo VTC)

Các tin khác

YBĐT - Đã qua gần nửa năm sau trận lũ lụt do cơn bão số 4 tràn qua vùng đất này, Những dấu tích thiệt hại đã mờ dần theo thời gian. Người dân xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái vừa đón một cái tết khá tươm tất nhờ sự quan tâm của Nhà nước và các cấp chính quyền địa phương.

Rừng trồng kinh tế ở xã Sơn Thịnh (Văn Chấn) phát triển tốt. (Ảnh: T.P)

YBĐT - Huyện Văn Chấn (Yên Bái) có trên 64.398 ha đất rừng, trong đó trên 46.068 ha rừng tự nhiên và trên 18.300 ha rừng trồng. Ngoài ra, huyện còn có gần 21 nghìn ha đất trống có khả năng qui hoạch cho phát triển lâm nghiệp. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, năm 2008, Hạt Kiểm lâm Văn Chấn đã thực hiện hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng, đưa độ che phủ lên gần 52%.

YBĐT - Trong tháng 1/2009, các đơn vị sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Yên Bái đã nỗ lực thi đua ngay từ những ngày sản xuất đầu tiên của năm mới.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư số 02/2009/TT-NHNN ngày 3-2-2009 quy định chi tiết thi hành việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức và cá nhân vay vốn ngân hàng để sản xuất, kinh doanh, có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục