Từ 10-2, thuế nhập khẩu xăng xuống còn 25%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/2/2009 | 12:00:00 AM

Chiều 5-2, Bộ Tài chính đã ban hành thông tư hướng dẫn thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710. Theo đó, kể từ ngày 10-2, các mặt hàng xăng nhập khẩu sẽ đồng loạt áp dụng thuế suất mới 25%, thay cho mức 35% hiện hành.

Theo thông tư này, hầu hết các loại xăng động cơ có pha chì, không pha chì, loại cao cấp hoặc thông dụng, xăng máy bay, dung môi trắng, dung môi có hàm lượng chất thơm dưới 1%, dung môi khác, naptha, reformatic và các chế phẩm khác để pha chế xăng, dầu nhẹ, nhiên liệu động cơ tuốc bin dùng cho hàng không, dầu bôi trơn khác đều được áp dụng mức thuế chung 25%.

Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế, Bộ Tài chính Vũ Văn Trường cho biết, việc giảm thuế nhập khẩu xăng dầu lần này nhằm giúp các doanh nghiệp giảm giá thành đầu vào, tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Ông Vũ Văn Trường cho biết thêm, việc giảm thuế nhập khẩu xuống còn 25% được tính toán trên cơ sở giá dầu thế giới đang ở mức ổn định. Hiện giá dầu cập cảng đang dao động trên ngưỡng 42 USD/thùng.

Trước đó, ngày 24-1, khi giá dầu thô vận hành quanh ngưỡng 40 USD/thùng, Bộ Tài chính cũng quyết định giảm thuế nhập khẩu cho các mặt hàng xăng dầu từ 40% xuống còn 35% nhằm hỗ trợ cho các nhà nhập khẩu, đồng thời thúc đẩy hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.

(Theo TTO)

Các tin khác
Nông dân vùng cao Mù Cang Chải đã biết đưa giống lúa lai vào gieo cấy tạo năng suất cao.

YBĐT - Sản xuất nông-lâm nghiệp Yên Bái trong vài năm trở lại đây đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, lúa, ngô, khoai, sắn liên tục được mùa, chăn nuôi, thuỷ sản đã tạo ra khối lượng hàng hoá. Tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt bình quân trên 5%, cơ cấu cây trồng chuyển dịch đúng hướng, đời sống của hàng chục vạn hộ nông dân đã bớt phần khốn khó, nông nghiệp nông thôn có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên bên cạnh đó sản xuất nông-lâm nghiệp vẫn còn bộc lộ những hạn chế cần được khắc phục và tháo gỡ!

Giá các mặt hàng rau xanh đã bình ổn trở lại.

YBĐT – Sau tết Nguyên đán, thị trường hàng hóa đã hoạt động trở lại, các chợ trên địa bàn từ thành phố tới nông thôn hoạt động bình thường nhưng việc mua bán vẫn chưa nhộn nhịp như những ngày thường trong năm bởi dư vị của những ngày tết vẫn còn và đặc biệt, nhiều người dân sau những tiêu pha đáng kể trong dịp tết dường như thực hiện “chính sách” thắt chặt hầu bao.

Giá thịt lợn có thể sẽ tăng cao và kéo dài. (Ảnh: T.P

YBĐT - Năm 2008, là một năm vô cùng khó khăn cho người chăn nuôi lợn ở Yên Bái. Với những người nuôi lợn dựa vào nguồn thức ăn chăn nuôi từ nguồn nông sản tự sản xuất thì đợt rét đậm rét hại đầu năm đã khiến cho việc trồng các loại rau màu như: ngô, khoai lang, các loại rau xanh rất khó trồng. Người nuôi lợn bằng thức ăn công nghiệp lại gặp thời điểm giữa năm, giá thức ăn tăng lên rất cao nhưng giá lợn hơi lại rất rẻ.

Sáng 4/2, tàu PVT-Athena Saigon đã vận chuyển an toàn 80.000 tấn dầu thô từ mỏ Bạch Hổ về cập cảng phao rót dầu không bến SPM ở vịnh Việt Thanh thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục