Kiến nghị quy hoạch phát triển ngành thép

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/2/2009 | 12:00:00 AM

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, để giảm bớt thiệt hại cho nền kinh tế, Chính phủ cần sớm đình chỉ các dự án nhà máy thép đang xây dựng hoặc sắp xây dựng mà không có sự đảm bảo nguyên liệu …

Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam Phạm Chí Cường vừa gửi kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ về tình hình thực hiện Quy hoạch phát triển ngành thép giai đoạn từ năm 2007 - 2015 có xét đến năm 2025” .

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, để giảm bớt thiệt hại cho nền kinh tế, Chính phủ cần sớm đình chỉ các dự án nhà máy thép đang xây dựng hoặc sắp xây dựng mà không có sự đảm bảo nguyên liệu để hoạt động lâu dài. Bên cạnh đó, Chính phủ cần rà soát Quy hoạch ngành, vùng để có hướng đầu tư rõ ràng, phù hợp với điều kiện tự nhiên và hạ tầng kinh tế xã hội. Hiệp hội Thép Việt Nam không nhất trí với đề nghị của Bộ Công Thương ưu tiên xây dựng xí nghiệp gang thép ở những vùng kinh tế khó khăn do dự án qui mô địa phương xét về mặt hiệu quả kinh tế, chất lượng sản phẩm và yếu tố môi trường không bảo đảm phát triển bền vững.

Về việc cấp phép cho dự án luyện kim ngoài Quy hoạch, nhất là dự án thép xây dựng thông thường và phải nhập phôi, Hiệp hội Thép Việt Nam đề nghị tạm thời không cấp thêm giấy phép mới vì sự dư thừa công suất so với nhu cầu. Các dự án đã cấp phép không đảm bảo tiến độ phê duyệt mà không có lý do chính đáng phải kiên quyết thu hồi giấy phép; các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn cần theo dõi sát tiến độ và không cho phép chuyển đổi chủ dự án tùy tiện.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nông dân Phù Đổng (Gia Lâm - Hà Nội) chờ bán sữa tươi nguyên liệu cho Vinamilk

Giá sữa nguyên liệu trên thị trường thế giới giảm một nửa so với quý ba năm 2008 nhưng tất cả các sản phẩm sữa trong nước không giảm theo mà còn tăng thêm.

Ngay sau tết Nguyên đán, nông dân xã Vân Hội (Trấn Yên) tập trung xuống đồng gieo cấy lúa xuân.
(Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Sau mấy ngày đón tết, vui xuân, không khí lao động đã trở lại với nông dân Trấn Yên. Thôi chuyện cành đào, cây quất, bớt chuyện ly rượu, mâm cỗ, người người, nhà nhà tấp nập ra đồng làm vụ lúa xuân – vụ lúa có ý nghĩa hết sức quan trọng với hàng vạn nông hộ trong huyện bởi năm trước lúa xuân chết rét, lúa mùa chết lũ, nguy cơ thiếu đói đang hiển hiện dưới nhiều mái nhà, góc bếp.

Nếu hàm lượng đạm trong sữa dưới 8%, chứng tỏ đó là sữa bột giả, gồm có xác sữa trộn với đường cát, kèm theo hương liệu để có mùi sữa mà thôi.

Ngoài một số sản phẩm sữa chuyên dụng, hàm lượng đạm trong sữa tươi nguyên kem và sữa bột nói chung là từ 25 - 30%, đặc biệt sữa dành cho trẻ. Theo chuyên gia dinh dưỡng, nếu độ đạm dưới 8%, rất có khả năng thành phần sữa chỉ gồm bột xác sữa trộn với đường cát.

Chính phủ vừa ban hành quy chế mới về quản lý tài chính của công ty nhà nước và quản lý vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp khác, theo đó, sẽ siết chặt việc đầu tư vào các lĩnh vực “nhạy cảm” như chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục