Dự án kích cầu được phép chỉ định thầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/2/2009 | 12:00:00 AM

Các dự án nằm trong chương trình kích cầu của Chính phủ sẽ được xem xét chỉ định thầu.

Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn số 229/TTg-KTN, gửi các bộ trưởng, chủ tịch UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xem xét chỉ định thầu đối với các dự án đầu tư xây dựng cơ bản.

Theo đó, để thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, góp phần thực hiện chủ trương kích cầu đầu tư, Thủ tướng quyết định ủy quyền cho bộ trưởng, chủ tịch UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có quyền xem xét, quyết định việc chỉ định thầu đối với các dự án đầu tư có mức vốn tối đa không quá 5 tỷ đồng.

Đối với các dự án cấp bách vì lợi ích quốc gia, an ninh, an toàn năng lượng có mức vốn trên 5 tỷ đồng, Thủ tướng yêu cầu bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập danh mục các dự án cần chỉ định thầu.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong tháng 2/2009 hướng dẫn các bộ, ngành và địa phương về tiêu chí, nội dung xem xét việc đề nghị chỉ định thầu đối với các dự án nêu trên.

Trên cơ sở đề nghị của các bộ, ngành và địa phương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến thẩm định trình Thủ tướng phê duyệt danh mục các dự án được áp dụng hình thức chỉ định thầu. Thời gian thẩm định không quá 20 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ của các cơ quan.

(Theo VnEconomy)

Các tin khác
Một cửa hàng miễn thuế tại Hà Nội

Các loại hàng tạm nhập, tạm xuất này được lưu lại tại cửa hàng không quá 365 ngày, nếu cần kéo dài thời hạn hàng hóa lưu tại cửa hàng miễn thuế thì cũng không quá 180 ngày cho mỗi lô hàng.

Nhiều gia đình đồng bào Mông xã  Pá Hu (Trạm Tấu) trồng sắn thu về hàng chục triệu đồng. (Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Ngành nông nghiệp và PTNT cũng đang lên kế hoạch phân bổ 350 triệu đồng (cấp cho người dân bằng hiện vật) để hỗ trợ các hộ nghèo của huyện Trạm Tấu sản xuất trên đất ruộng vụ xuân.

Ngày 17-2, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thay mặt Chính phủ chủ trì cuộc họp báo công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ðề án tăng giá điện và thông báo chủ trương thực hiện giá điện theo cơ chế thị trường.

Nông sản của bà con làm gia được tư thương miền xuôi đến thu mua tận nơi. Ảnh MQ

YBĐT - Giờ đây, đến với Mỹ Gia, huyện Yên Bình (Yên Bái) không quá khó để có thể tìm đến những hộ gia đình có thu nhập bình quân hàng năm vài chục triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục