Thuế xăng dầu ổn định tối thiểu trong một quý

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/2/2009 | 12:00:00 AM

Đây là đề nghị của Bộ Công Thương trước dự dịnh ban hành các mức thuế suất thuế nhập khẩu một số mặt hàng xăng dầu theo giá nhập khẩu của Bộ Tài chính.

Bộ Công Thương đề nghị giữ thuế suất xăng dầu ít nhất trong 1 quý.
Bộ Công Thương đề nghị giữ thuế suất xăng dầu ít nhất trong 1 quý.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú cho rằng, qua theo dõi thị trường thế giới thời gian qua, Bộ Công Thương nhận thấy sự biến động giá các sản phẩm xăng, dầu rất phức tạp với tần suất, biên độ rất khác nhau.

Vì vậy, Bộ Công Thương đề nghị Bộ Tài chính cân nhắc về việc ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện các mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi một số mặt hàng xăng dầu.

Cụ thể, để ổn định kinh doanh và thị trường, Bộ Công Thương đề xuất nên áp dụng mức thuế suất nhập khẩu xăng dầu ổn định tối thiểu trong một quý.

Trong trường hợp vẫn ban hành thông tư nêu trên, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú đề nghị nên quy định chênh lệch giá giữa các mức thuế tối thiểu là 15 USD/thùng đối với xăng, diesel, dầu hỏa và 50 USD/tấn đối với mazut (mức giá xăng chuẩn RON 92 là 50 USD/thùng, diesel và dầu hỏa là 55 USD/thùng, mazut 250 USD/tấn).

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Chỉ với 5.000 đồng ra chợ người dân đã có một bữa rau tươm tất cho cả gia đình, giá mà trước đây chưa mua nổi một mớ rau.

YBĐT - Cơn lũ đã đi qua, nhân dân các xã bị ngập lụt ở Yên Bái đang khẩn trương cải tạo ruộng vườn, tập trung mọi nguồn lực với quyết tâm giành thắng lợi trên mỗi đơn vị diện tích. Trên những cánh đồng cát trắng bị bồi lấp nay đã xanh mướt một màu rau, nào bắp cải, xu hào, xúp lơ… loại nào cũng có đang chờ thu hái. Những tưởng được mùa thì nhà nông sẽ phấn khởi nhưng ngược lại, niềm vui ấy lại không mỉm cười với những người trồng rau khi giá quá rẻ.

Nông dân xã Minh Quân (Trấn Yên) khai thác gỗ rừng trồng.
(Ảnh: H.N)

YBĐT - Theo dự báo, 2009 vẫn là một năm đầy khó khăn đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong năm có thể có nhiều doanh nghiệp sẽ bị giải thể, nhiều lĩnh vực kinh tế sản xuất bị đình đốn nhưng cũng sẽ có doanh nghiệp và ngành hàng phát triển.

Chị Sang đang chăm sóc những cây keo giống trong vườn ươm của gia đình.

YBĐT - Phong trào phát triển mô hình kinh tế trang trại tổng hợp VACR đang là một hướng đi đúng, tích cực trải rộng khắp huyện Văn Yên (Yên Bái), góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế chung của toàn huyện.

Liên tục được điều chỉnh giảm từ đầu giờ sáng, song đến 11h15 trưa nay 23/2 giá vàng trong nước vẫn duy trì 19,86 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 700.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục