Mù Cang Chải: Thu ngân sách nhà nước đạt 89% kế hoạch quý I

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2008 vừa qua, Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã chấp hành triệt để các quy trình quản lý, thực hiện nghiêm chỉnh các luật, pháp lệnh thuế để vận dụng vào thực tế của địa phương...

Hỗ trợ chính sách thuế tại bộ phận giao dịch “một cửa” Chi cục thuế huyện Mù Cang Chải. (Ảnh: Linh Nhung)
Hỗ trợ chính sách thuế tại bộ phận giao dịch “một cửa” Chi cục thuế huyện Mù Cang Chải. (Ảnh: Linh Nhung)

Do đó, năm 2008, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, đạt 3.674,5 triệu đồng, bằng 158% kế hoạch tỉnh giao. Năm 2009 này, Chi cục Thuế huyện được tỉnh giao thu ngân sách Nhà nước 2,9 tỷ đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ thu, đơn vị đã sớm chủ động tham mưu cho UBND huyện thông báo dự toán thu ngân sách đã được HĐND huyện nghị quyết dự toán cho các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan hữu quan ngay từ những ngày đầu năm, tạo tiền đề thuận lợi cho công tác triển khai nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn.

Trong thời gian hơn 1 tháng từ đầu năm đến nay, đã thu được 457,4 triệu đồng, đạt 89% kế hoạch đề ra trong quý I năm 2009, trong đó thu thuế ngoài quốc doanh đạt 320 triệu, thu lệ phí trước bạ đạt 27,3 triệu, thu phí – lệ phí đạt 33,1 triệu và thu khác ngân sách đạt 76,9 triệu đồng.

Thanh Xuân

Các tin khác

Ngoài 36.000 tỷ đồng trái phiếu đã được Quốc hội phê chuẩn cho kế hoạch năm 2009, Việt Nam sẽ phát hành bổ sung, đưa nguồn vốn dự kiến huy động lên mức cao nhất từ trước đến nay, nhằm phục vụ đầu tư cơ bản và kích cầu.

Tổng công ty Thép VN (VNSteel) trụ sở phía Nam vừa tiếp tục điều chỉnh giá thép xuống 300.000 đồng/tấn so với thời điểm giữa tháng 2-2009. Hiện giá thép cuộn giao tại nhà máy còn 10,65 triệu đồng/tấn, thép cây khoảng 11,19 triệu đồng/tấn. Đây là lần hạ giá thứ hai trong tháng của VNSteel trụ sở phía Nam.

Bộ Công thương vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính bày tỏ quan điểm chỉ nên tăng thuế nhập khẩu đối với sữa tươi, không tăng thuế nhập khẩu đối với sữa bột; nhất trí với các mức tăng thuế do Bộ Tài chính đề xuất.

Cách tính giá điện mới được đánh giá là sẽ khuyến khích việc sử dụng điện tiết kiệm.

Đó là một trong những điểm đáng chú ý nhất trong biểu giá bán lẻ điện mới, áp dụng từ ngày 1/3/2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục