Bộ NN&PTNT khuyến cáo: Cảnh giác với bệnh vàng lùn - lùn xoắn lá

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2009 | 12:00:00 AM

Bộ NN&PTNT vừa có công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phía Bắc về việc cảnh giác đối với bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá (VL-LXL) trên lúa bộc phát lần đầu tiên ở phía Bắc để phát hiện, phòng trừ kịp thời.

Công điện nêu rõ, lần đầu tiên bệnh VL-LXL xuất hiện vào vụ hè thu 2009 ở tỉnh Nghệ An. Theo báo cáo của tỉnh Nghệ An, đến nay đã có 5.506ha lúa bị nhiễm bệnh VL-LXL, trong đó có 3.510ha bị mất trắng và bệnh đang có chiều hướng lây lan trên trà lúa mùa 2009.

Để dập tắt bệnh VL-LXL trên lúa ở khu vực phía Bắc, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát yêu cầu tỉnh Nghệ An tiêu hủy triệt để mầm bệnh trên lúa hè thu và giao cho Cục Bảo vệ thực vật phối hợp chặt chẽ với tỉnh xử lý, ngăn chặn sự lây lan của bệnh. Các tỉnh, thành phố phía Bắc cần chỉ đạo tăng cường kiểm tra đồng ruộng, đặc biệt đối với các trà lúa mùa hiện nay để phòng trừ bệnh.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Được hỗ trợ lãi suất, DN đã hạ được chi phí vốn và hạ giá thành.

Chương trình cho vay hỗ trợ lãi suất 4% trong gói kích cầu nền kinh tế đã chính thức vượt mốc 400 ngàn tỷ đồng và gần đạt đích dự kiến từ đầu năm.

Hiện có nhiều ý kiến quan ngại về việc lạm phát trở lại trong năm 2009 và thậm chí cả trong năm 2010. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu trong một thông báo công bố ngày 11-9 cho biết những dự báo và quan điểm điều hành chính sách tiền tệ của NHNN trong thời gian tới nhằm kiểm soát lạm phát và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

YBĐT - Việc sử dụng ngân sách Nhà nước hỗ trợ lãi suất (HTLS) vốn vay cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn năm 2009 đã tạo điều kiện tháo gỡ những khó khăn về vốn; giảm chi phí đầu vào, góp phần duy trì phát triển sản xuất kinh doanh; ổn định thu nhập và tạo việc làm cho người lao động địa phương... Nhưng quá trình triển khai thực hiện cũng đang b

Nhà máy gạch tuynel công suất 10 triệu viên/năm của Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh (Văn Chấn). (Ảnh: Anh Dũng)

YBĐT - 7 tháng đầu năm 2009, vượt lên những khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Văn Chấn (Yên Bái) vẫn tiếp tục phát triển ổn định. Đa số các doanh nghiệp đã phát huy được tiềm năng lợi thế của địa phương phát triển sản xuất và làm ăn có lãi, điển hình như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến nông lâm s

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục