Yên Bái: 2 Mô hình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học có hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau hơn 2 tháng nuôi, mô hình đã thành công và mang lại hiệu quả kinh tế cho các hộ tham gia. Dự kiến thu lãi từ 9 đến 10 ngàn đồng/con.

Mô hình cần có khu vườn chăn thả riêng.
Mô hình cần có khu vườn chăn thả riêng.

Năm 2009, được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông, Khuyến ngư quốc gia, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái đã triển khai xây dựng mô hình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học với quy mô 3.500 con tại 2 địa điểm: xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái 1.750 con và xã Minh Quán, huyện Trấn Yên 1.750 con với 10 hộ có đủ điều kiện về kinh tế, có nhu cầu, nhiệt tình, tâm huyết; tự nguyện tham gia mô hình, có trách nhiệm và có chuồng trại xa khu dân cư, có khu vườn chăn thả riêng.

Mỗi điểm trình diễn đều có 1 cán bộ kỹ thuật trực tiếp chỉ đạo, thường xuyên theo dõi, kiểm tra các bước thực hiện mô hình. Cuối tháng 6 năm 2009, đàn gà giống Lương Phượng lai Sasso đảm bảo đủ tiêu chuẩn giống, được đưa xuống nuôi tại các hộ nông dân tham gia mô hình.

Trong quá trình thực hiện các hộ đã luôn thực hiện theo đúng yêu cầu kỹ thuật và hướng dẫn của cán bộ khuyến nông. Sau hơn 2 tháng nuôi, mô hình đã thành công và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các hộ tham gia. Kết quả, tỷ lệ nuôi sống đạt 96%; khối lượng bình quân đạt 2,0kg/con; thức ăn tiêu tốn 2,75 – 2,8kg thức ăn/ 1kg tăng trọng. Dự kiến thu lãi từ 9 đến 10 ngàn đồng/con.

Ngoài phần hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông thì tổng mô hình cho thu lãi 31,5 – 35 triệu đồng. Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tiến hành nghiệm thu, tổng kết đánh giá mô hình và tổ chức tham quan nhằm nhân rộng mô hình ra các địa phương khác.

Nguyễn Thị Nhàn

Các tin khác

YBĐT - Đến thời điểm đầu tháng 9, toàn tỉnh Yên Bái đã có hơn 1.152ha lúa mùa bị nhiễm sâu bệnh. Đặc biệt, nhiều diện tích lúa bị nhiễm sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu, rầy lưng trắng với mật độ cao. Một số địa phương Văn Chấn, Nghĩa Lộ… đã xuất hiện cháy rầy cục bộ. Nếu không có biện pháp phòng trừ sâu bệnh kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến năng suất mà còn nhiều diện t

Hỗ trợ chính sách thuế tại Chi cục Thuế
huyện Văn Yên.

YBĐT - Thời gian qua, Chi cục Thuế huyện Lục Yên (Yên Bái) đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực trong công tác thu ngân sách địa phương. Số thu ngân sách đến nay đã đạt trên 10 tỷ đồng. Một số khoản thu đạt và vượt kế hoạch năm là thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất và thu khác của ngân sách...

Ngày 11-9, Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam cho biết, năm 2009, cả nước có 105 dây chuyền sản xuất xi măng (XM) với tổng công suất thiết kế hơn 61 triệu tấn. Sản lượng XM năm 2008 đạt xấp xỉ 40,1 triệu tấn, tăng khoảng 40% so với năm 2005 và tăng 240% so với năm 2001.

Toàn bộ các chất nhóm CFC gây hại tầng ozone sẽ bị cấm nhập từ ngày 1/1/2010 theo cam kết mà VN đã cam kết khi tham gia Nghị định thư Montreal vào năm 2014, tin từ Tổng cục Khí tượng Thủy văn & Biến đổi Khí hậu (Bộ Tài Nguyên&Môi trường) ngày 12/9 cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục