Trạm Tấu: 76 con trâu, bò bị bệnh tụ huyết trùng

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tính đến cuối tháng 8 năm 2009, 4/12 xã, thị trấn của huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã phát hiện có bệnh tụ huyết trùng trên đàn trâu, bò. Đã có 76 con trâu, bò bị nhiễm bệnh, trong đó 48 con chết do bị bệnh tụ huyết trùng.

Nhiều hộ nghèo ở Trạm Tấu được vay vốn hỗ trợ phát triển chăn nuôi đàn gia súc. (Ảnh: T.A)
Nhiều hộ nghèo ở Trạm Tấu được vay vốn hỗ trợ phát triển chăn nuôi đàn gia súc. (Ảnh: T.A)

Các địa phương xảy ra bệnh tụ huyết trùng là thôn Háng Tầu xã Túc Đán có 23 con chết 11 con; thôn Làng Mảnh xã Tà Xi Láng có 15 con mắc bệnh, số trâu (chết 10 con); xã Bản Mù và xã Làng Nhì  số mắc bệnh là 38 con, (chết là 27 con). 

 Ngay sau khi có hiện tượng dịch bệnh, Phòng Nông nghiệp huyện Trạm Tấu phối hợp với Trạm Thú y tiến hành tiêu độc khử trùng ở một số điểm phát dịch và vùng lân cận; tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; hướng dẫn nhân dân chăm sóc tốt đàn trâu, bò.

Phạm Toàn

Các tin khác

Theo Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS), bên lề của hội nghị thường niên lần thứ 4 của Liên hiệp hội Điều châu Phi (ACA) tổ chức tại Abidjan (Cote d’Ivoire), Vinacas có buổi gặp tổ chức Hội đồng Xúc tiến xuất khẩu Điều Ấn Độ (CEPCI) và Hiệp hội Điều Brasil (Sindicaju) để thảo luận và bàn kế hoạch ký kết văn bản triển khai thành lập Hiệp hội Điều thế giới theo biên bản ghi nhớ k

Quả sơn tra được mang về bày bán tại chợ Yên Bái với giá 15.000 đến 20.000 đồng/kg tại thời điểm giữa vụ..

YBĐT - Nhiều năm nay ở các xã vùng cao của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), cây sơn tra đã đem lại lợi ích kinh tế cho địa phương và giúp nhiều hộ nghèo vượt qua đói giáp hạt.

Chỉ sau một đêm, giá vàng trong nước sáng 16.9 tăng mạnh thêm 120.000 đồng/lượng. Sức tăng đáng kể của thị trường thế giới đã kéo giá vàng trong nước vùn vụt đi lên.

Ngày 15-9, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT và Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức cuộc tọa đàm với chủ đề mỗi làng sẽ có một sản phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục