Sắp có nhà máy luyện thép 300 triệu USD

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/9/2009 | 12:00:00 AM

Đó là nhà máy luyện phôi thép lớn nhất Việt Nam, công suất 1 triệu tấn/năm do Công ty Cổ phần Thép Pomina đầu tư.

Dự kiến ngày 17-10, nhà máy sẽ khởi công xây dựng tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong khu vực cảng nước sâu Phú Mỹ. Thời gian thi công nhà máy dự kiến khoảng 3 năm, bao gồm nhiều hạng mục lớn: nhà máy luyện thép công suất 1 triệu tấn/năm, nhà máy cán thép công suất 500.000 tấn/năm và một cảng biển có năng lực bốc dỡ đạt 3 triệu tấn/năm.

Nhà máy được ứng dụng công nghệ Consteel-Techint của Ý- công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, có thể sử dụng nhiệt thải ra để sấy phế liệu, giúp giảm giá thành sản xuất, hạn chế khí thải và bảo vệ môi trường. Dự án dự kiến mang lại doanh thu khoảng 8.000 tỉ đồng/năm, tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Sáng 17.9, giá vàng trong nước tiếp tục tăng lên mức cao nhất chưa từng có trong lịch sử khi giá vàng thế giới tăng thêm khoảng 9 USD/ounce. Kỷ lục mới 22,35 triệu đồng/lượng dễ dàng được thiết lập.

Mô hình chế biến gỗ rừng trồng của hội viên phụ nữ xã Quy Mông, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Thị trường đặt giá bao nhiêu, ta bán bấy nhiêu và thị trường không mua nữa, ta đóng cửa!”..., rất nhiều chủ xưởng chế biến nói như vậy. Đó là một thực tế đáng suy nghĩ khi ngành nghề chế biến gỗ của chúng ta quá nhỏ lẻ, không có tiếng nói chung và không có sản phẩm chế biến sâu.

Đơn vị thi công Trường tiểu học xã Nậm Có (Mù Cang Chải) đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình.
(Ảnh: Sùng A Hồng)

Văn Yên: 1.544 khách hàng được hỗ trợ lãi suất theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ/ Mù Cang Chải: Trên 50% công trình kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ đã hoàn thành/ Mù Cang Chải: Gần 6.000 hộ nghèo được vay vốn ưu đãi

Nhiều hộ nghèo ở Trạm Tấu được vay vốn hỗ trợ phát triển chăn nuôi đàn gia súc. (Ảnh: T.A)

YBĐT - Tính đến cuối tháng 8 năm 2009, 4/12 xã, thị trấn của huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã phát hiện có bệnh tụ huyết trùng trên đàn trâu, bò. Đã có 76 con trâu, bò bị nhiễm bệnh, trong đó 48 con chết do bị bệnh tụ huyết trùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục