Yên Bái sẽ tạo mọi điều kiện đầu tư cho công ty Vina Palace (Hàn Quốc)

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường vừa có buổi làm việc với Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ tư vấn và xây dựng Vina Palace thuộc Tập đoàn Vina Palace Group (Hàn Quốc) để trao đổi, bàn về kế hoạch đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản tại huyện Lục Yên trong thời gian tới.

Thành lập từ năm 2007, Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ tư vấn và xây dựng Vina Palace (Hàn Quốc) hoạt động trên nhiều lĩnh vực như xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, khu công nghiệp, triển khai các dự án khu công nghiệp và khu đô thị mới... Nhằm đa dạng hóa các ngành nghề và mở rộng phạm vi kinh doanh, thời gian gần đây, Công ty đã đầu tư và phát triển thêm một số lĩnh vực hoạt động mới như thi công xây dựng đường giao thông, khai thác khoáng sản và các tài nguyên khác, xây dựng cảng hàng không và điện năng...

Đặc biệt được phép của Chính phủ Việt Nam, Công ty đã tổ chức khảo sát tại một số địa phương, trong đó có Yên Bái để lập dự án phục vụ cho việc đầu tư sau này. Yên Bái là tỉnh có tiềm năng thế mạnh về khoáng sản và du lịch, do đó Công ty Vina Palace đã chọn địa phương vào các dự định đầu tư.

Tại buổi làm việc, Công ty Vina Palace đã trình bày 4 dự án lớn mà tới đây Công ty sẽ đầu tư tại huyện Lục Yên gồm: Dự án đầu tư khai thác mỏ đá tại xã Tô Mậu, Dự án Nhà máy Nghiền bột đá (Cacbonat Canxi) công suất 2.000 tấn/năm và dự án xây dựng, lắp đặt Nhà máy Xi măng dự kiến công suất 2 triệu tấn/năm và một số dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có việc đầu tư xây dựng cầu Tô Mậu và một số tuyến đường liên huyện. Dự tính sau khi các dự án này hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 1000 - 2000 lao động trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Cường khẳng định: Các doanh nghiệp, công ty nước ngoài đầu tư vào Yên Bái đều có quyền bình đẳng như các nhà đầu tư trong nước, điều này được thể hiện rõ trong Luật Đầu tư. Tỉnh Yên Bái cũng sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước đầu tư vào địa phương. Tỉnh cũng nhất trí và đồng ý cho Công ty Vina Palace khai thác mỏ đá ở xã Tô Mậu và cấp toàn bộ diện tích bên phía Công ty yêu cầu. Riêng đối với diện tích phía Công ty đề nghị cấp thêm 1 - 2 ha làm khu tập kết vật liệu, tỉnh cũng sẽ tiếp tục cấp ngay sau khi dự án đi vào hoạt động. Mọi thủ tục cấp phép đầu tư đều phải được làm theo trình tự của Nhà nước cộng hòa XHCN Việt Nam.

Đối với dự án xây dựng Nhà máy Xi măng, tỉnh cũng sẽ hướng dẫn Công ty lập dự án, thăm dò cũng như tư vấn bảo đảm môi trường và chỉ định nơi xây dựng. Tỉnh Yên Bái cũng sẽ hỗ trợ Công ty trong việc giải phóng, san tạo mặt bằng và khâu thiết kế, đặc biệt là bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự khi các dự án được triển khai và trong quá trình hoạt động. Trước mắt, Công ty Vina Palace sẽ làm việc với một số ngành liên quan của tỉnh Yên Bái để triển khai xây dựng cầu Tô Mậu.

Buổi làm việc kết thúc, hai bên đã ký vào biên bản ghi nhớ. Đây cũng là tiền đề để hai bên cùng hợp tác và phát triển trong thời gian tới.

Minh Hòa – Nguyễn Hà

Các tin khác

Theo báo cáo tổng hợp giám sát, đánh giá đầu tư 6 tháng đầu năm vừa được Bộ KH-ĐT ban hành, cả nước hiện có tới hơn 4.000 dự án vi phạm quy định về quản lý.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch vàng lùn, lùn xoắn lá, chiều 23-9, Bộ NN-PTNT đã chính thức công bố dịch vàng lùn và lùn xoắn lá lần đầu tiên lây ra các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ.

Sản xuất gỗ dán ở Công ty Sơn Tú (huyện Yên Bình).

YBĐT - Trồng rừng kinh tế được xác định là mũi nhọn ở Yên Bái nhằm khai thác tiềm năng về đất đai và lao động để tạo ra một nền sản xuất hàng hoá. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng trên 100 nghìn ha rừng trồng và mỗi năm trồng mới khoảng trên 10 nghìn ha. Kinh tế đồi rừng đã thu hút được hàng vạn lao động, mỗi năm tạo ra giá trị hàng hoá cả trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, kinh tế đồi rừng, nhất là trồng rừng kinh tế chưa xứng đáng với tiềm năng, thế mạnh, nguyên nhân thì có nhiều, trong đó, cơ cấu giống cây lâm nghiệp là một thí dụ.

Hiện chỉ có mẫu xe Chevrolet Spark sản xuất tại Việt Nam là có phiên bản Van 2 chỗ ngồi.

Cục Hải quan thành phố Hải Phòng vừa có văn bản xin ý kiến Tổng cục Hải quan về hướng xử lý đối với gần 550 xe ôtô nhập khẩu có vi phạm về thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục