Hai doanh nghiệp đề xuất giảm giá xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/9/2009 | 12:00:00 AM

Đến ngày 29/9 đã có hai doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu đề xuất giảm giá bán lẻ xăng dầu lên tổ giám sát liên bộ Tài chính - Công thương.

Liệu giá xăng dầu có giảm?
Liệu giá xăng dầu có giảm?

Hiện chưa có ý kiến nào từ phía cơ quan quản lý và phương án giảm giá cũng không được tiết lộ nhưng theo một số doanh nghiệp, mức giảm hợp lý là: xăng và dầu hỏa giảm 500 đồng/lít, dầu DO giảm 400 đồng/lít.

Một số doanh nghiệp cho rằng không nên để mức lãi kéo dài ra thêm dễ gây rối loạn thị trường. Nguyên tắc “nếu cơ quan quản lý không có ý kiến phản hồi, doanh nghiệp được quyền tự động điều chỉnh” vẫn được áp dụng. Tuy nhiên, các công ty nhỏ vẫn chờ động thái giảm giá từ Tổng công ty Xăng dầu VN (Petrolimex).

Ngày 28/9, giá xăng A92 trên thị trường Singapore tiếp tục giảm thêm khoảng 1 USD, đứng ở mức 66,6 USD/thùng, dầu DO còn khoảng 70 USD/thùng. Tại TP.HCM, theo một số đại lý xăng dầu, mức chiết khấu đã tăng lên 860 đồng/lít. Trong khi đó, nhiều công ty xăng dầu thừa nhận sức mua đang rất yếu do dự đoán xu thế giá giảm.

(Theo TPO)

Các tin khác

Từ ngày 1-10, hệ thống Kho bạc Nhà nước phát hành Trái phiếu Chính phủ loại ghi tên, in sẵn mệnh giá, kỳ hạn 2 năm, lãi suất 9,00%/năm tại các tỉnh, thành phố. Tiền gốc, lãi trái phiếu được thanh toán một lần khi đến hạn.

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, Thủ tướng chính phủ đã đồng ý về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không cho Công ty CP Hàng không Trãi Thiên.

Bạch đàn mô là một trong những loại giống cây chủ yếu trồng mới trong vụ thu năm nay. (Ảnh: T.P)

YBĐT - Năm 2009, toàn tỉnh Yên Bái phấn đấu trồng mới 15.000ha rừng các loại, trong bối cảnh người làm rừng còn gặp nhiều khó khăn về vốn, quỹ đất, đầu ra cho sản phẩm…. Song, nhờ những chính sách kích cầu của Chính phủ, giải pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời của tỉnh cùng sự nỗ lực của nông dân, diện tích trồng rừng đã đạt 90% kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, trong trồng rừng vẫn còn nhiều hạn chế cần được khắc phục để đảm bảo thắng lợi mục tiêu trồng rừng trong năm cũng như các năm tiếp theo.

Lực Lượng kiểm lâm cùng công an xã Thạch Lương (huyện Văn Chấn) triển khai phối hợp, ngăn chặn vận chuyển lâm sản trên địa bàn.

YBĐT - Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Yên Bái, Công điện của Chi cục Kiểm lâm tỉnh về tổ chức đợt cao điểm truy quét các tổ chức, cá nhân khai thác, tàng trữ, chế biến, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn huyện Văn Chấn, giao cho 3 lực lượng chính gồm: kiểm lâm, công an, quân đội triển khai, qua 17 ngày đầu ra quân cho thấy những địa bàn điểm nóng về mua bán, vận chuyển đặc biệt là gỗ pơ mu đã giảm đi đáng kể. Đây sẽ là kế hoạch thường xuyên của các cấp, các ngành nhằm lập lại trật tự trong việc thực hiện nghiêm chỉnh Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục