Từ ngày 15 -11- 2009: Ba mặt hàng thức ăn chăn nuôi sẽ được bình ổn giá

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/10/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ quyết định: Từ ngày 15-11-2009, 3 mặt hàng thức ăn chăn nuôi bao gồm thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh, thức ăn đậm đặc dùng cho chăn nuôi lợn thịt và gà thịt; thức ăn hỗn hợp dạng viên dùng nuôi cá tra, basa và thức ăn hỗn hợp dạng viên dùng nuôi tôm sú sẽ được bình ổn giá.

Nếu giá các mặt hàng này tăng liên tục trong vòng 15 ngày với mức tăng bình quân từ 15% trở lên so với giá thị trường trước khi biến động, Bộ Tài chính sẽ có trách nhiệm công bố và áp dụng biện pháp bình ổn giá như điều chỉnh cung cầu, mua vào hoặc bán ra hàng dự trữ quốc gia hoặc các biện pháp tài chính, tiền tệ khác.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ủy ban châu Âu (EU) và các Quốc gia thành viên vừa quyết định hỗ trợ 3 triệu euro (tương đương gần 4,5 triệu USD) cho chương trình nhân đạo khẩn cấp nhằm giúp đõ các nạn nhân Việt Nam của cơn bão Ketsana.

Theo thông cáo báo chí của Tập đoàn Điện lực VN (EVN) ngày 6.10: EVN dự báo trong tháng 10, sản lượng điện cả nước trung bình ở mức 253 triệu kWh/ngày - tăng 2 triệu/kWh/ngày so với sản lượng trung bình ngày của ttháng 9 (251,2 triệu kWh/ngày).

Bộ Tài chính vừa bác bỏ phương án quy định trần đối với các loại sữa nhập khẩu do Vụ Chính sách Thuế dự thảo đầu tháng 9-2009, do sữa không phải là mặt hàng thuộc nhóm có quy định giá trần, đồng thời sữa là nhóm hàng có nhiều loại khác nhau, hơn 1.000 loại, nên quản lý bằng giá trần là không khả thi.

YBĐT - Nhằm từng bước khôi phục và nâng cao năng suất giống bưởi tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình, Sở Khoa học và Công nghệ Yên Bái đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Rau quả triển khai thực hiện đề tài: " Nghiên cứu nguyên nhân gây giảm năng suất bưởi Đại Minh và biện pháp khắc phục " trong giai đoạn từ năm 2007 - 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục