Yên Bái có trên 400 trang trại theo tiêu chí mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/10/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau nhiều năm thực hiện chủ trương phát triển kinh tế trang trại, đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có 409 trang trại theo tiêu chí mới, tăng 102 trang trại so với năm 2008. Diện tích đất các trang trại đang sử dụng trên 4.900 ha.

Đa số các trang trại được xây dựng theo mô hình tổng hợp là chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rừng kết hợp với nuôi cá. Nhiều trang trại trị giá hàng tỷ đồng, mỗi năm cho thu nhập từ 50 triệu đến vài ba trăm triệu đồng. Ngoài giải quyết công ăn việc làm cho người thân trong gia đình, các trang trại còn thu hút trên 3000 lao động vào làm việc với thu nhập bình quân trên 1 triệu đồng/người/tháng. Một số huyện nhiều trang trại có quy mô lớn là Văn Chấn, Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên...

Bạch Liên

Các tin khác
Kia Morning là một trong những mẫu xe được quý bà lựa chọn.

Tổng cục Hải quan vừa thông báo tiến hành truy thu 15% thuê tiêu thụ đặc biệt của gần 550 ôtô nằm trong danh sách bị nghi ngờ biến xe con thành xe chở hàng để lách thuế.

Bộ Xây dựng vừa yêu cầu các địa phương báo cáo về công tác quản lý nhà và thị trường bất động sản trong năm 2009.

Bảng xếp hạng này dựa trên khoảng 120 tiêu chí, từ mức độ ổn định tới quy mô của các thị trường vốn.

Hỗ trợ khách hàng bị sự cố, VinaPhone tặng 15 phút gọi đầu tiên cho tất cả thuê bao di động trên toàn quốc. Nhiều người không đọc kỹ hướng dẫn đã phải trả cước cho các cuộc gọi miễn phí cả trăm nghìn đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục