HTX Quế Sơn: Sản xuất tiêu thụ trên 200 tấn quế khô

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/12/2009 | 10:52:01 AM

YBĐT - Năm 2009, HTX Quế Sơn (Văn Yên) có kế hoạch thu mua, sơ chế tiêu thụ 200 tấn vỏ quế khô các loại. Nhờ làm tốt công tác thị trường và mở rộng mạng lưới thu mua nguyên liệu tại các xã, thị trấn trong huyện nên kết quả sản xuất, kinh doanh của HTX khá hơn so với những năm trước. Hết năm, HTX đã thu mua được 500 tấn quế tươi, tăng 200 tấn so với những năm trước; sơ chế tiêu thụ được trên 200 tấn quế khô các loại; doanh thu ước đạt 3,5 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 100 triệu đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 1,6 triệu đồng/tháng. Các sản phẩm quế sơ chế chủ yếu là quế kẹp số 3, quế chẻ và quế xô các loại.

Năm 2010, HTX phấn đấu thu mua, sơ chế tiêu thụ trên 500 tấn quế tươi; giải quyết việc làm thường xuyên cho 15 lao động và trên 20 lao động theo mùa vụ.

Minh Hằng

Các tin khác

YBĐT - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo cháy rừng Trung ương, trong những tháng tới thời tiết diễn biến phức tạp, khô hanh kéo dài, khả năng xảy ra cháy rừng ở diện rộng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Thu gom bưởi về xuôi.

YBĐT - Một vài hộ trồng thì tiêu thụ tốt nhưng trồng nhiều rồi lại giá lại rẻ như vải và xoài, rồi không biết bán cho ai, sức mua của người dân trong vùng thì có hạn. Trồng nhiều, trồng tự phát, theo phong trào tới khi cây cho trái lại bán quá rẻ rồi chặt bỏ trồng cây khác đã biến việc thử nghiệm các loại cây ăn trái mới của xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình (Yên Bái) rơi vào vòng luẩn quẩn.

CPI năm sau chắc chắn là cao hơn năm nay.

Năm 2009, khuyến cáo tái lạm phát luôn song hành với quan điểm cho rằng chỉ số giá trong tầm kiểm soát. Khép lại với mức tăng CPI dưới 7% và đạt mục tiêu đề ra, những người làm dự báo cảm nhận thế nào về diễn biến giá tiêu dùng năm qua?

Công nhân Nhà máy Thủy điện Yaly trực vận hành, kiểm tra kỹ thuật thiết bị các tổ máy.

Năm 2009, mùa mưa thuộc Bắc bộ kết thúc sớm hơn bình thường khoảng 1 tháng. Lượng mưa khu vực trung du, đồng bằng Bắc bộ đạt thấp, tổng lượng mưa 11 tháng tại 64 trạm đo thuộc Bắc bộ chỉ đạt 86% so với cùng kỳ hằng năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục