Giá vàng trong nước hạ nhẹ

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/1/2010 | 2:16:35 PM

Sau khi tăng khá mạnh và có thời điểm chạm mốc 2,7 triệu đồng/chỉ vào hôm qua, sáng nay (6/1), giá vàng trong nước chững lại, hạ nhẹ 4.000-6.000 đồng/chỉ trong bối cảnh giá kim loại quý trên thị trường thế giới mất đà đi lên.

Giá vàng đang giao dịch dưới mức 2,7 triệu đồng/chỉ
Giá vàng đang giao dịch dưới mức 2,7 triệu đồng/chỉ

Theo công bố của Công ty CP SJC Hà Nội lúc 10h, vàng miếng SJC tại đây có giá 2,685 triệu đồng/chỉ-2,695 triệu đồng/chỉ, giảm 4.000 đồng/chỉ so với lúc gần cuối giờ chiều qua. Vàng của Công ty Bảo Tín Minh Châu hạ 6.000 đồng/chỉ xuống còn 2,685 triệu đồng/chỉ-2,694 triệu đồng/chỉ.

Trên sàn, giá khớp lệnh phổ biến ở vùng 2,504 triệu đồng/chỉ. Giao dịch vẫn tiếp tục trầm lắng. Tính đến 10h10, toàn sàn vàng Sacombank chỉ có xấp xỉ 50.000 lượng được giao dịch thành công, tương ứng giá trị trên 1.200 tỷ đồng.

Vào sáng qua, giá vàng  trong nước đồng loạt tăng 15.000-17.000 đồng/chỉ, lên mức 2,692 triệu đồng/chỉ khi giá vàng thế giới tăng tới hơn 20 USD/ounce. Đến chiều cùng ngày, giá kim loại quý này lên tiếp 8.000 đồng mỗi chỉ, chạm mốc 2,7 triệu đồng/chỉ.

Giá vàng trong nước hạ nhẹ vào sáng nay do ảnh hưởng từ thị trường vàng thế giới. Hôm qua, giá vàng thế giới đã mất đà đi lên do đồng USD tăng giá.

Kết thúc phiên giao dịch trên thị trường New York, giá vàng giao tháng 1 tăng 40 cent, lên mức 1.118,10USD/ounce. Giá vàng giao ngay ở mức 1.117,65 USD/ounce.

Giá vàng diễn biến như vậy bởi, theo bản tin tư vấn Sacombank-SBJ, báo cáo doanh số nhà hợp đồng tại Mỹ được công bố xấu. Doanh số nhà hợp đồng tại Mỹ tháng 11 giảm mạnh, tới 16% so với mức dự báo là 2,3%. Báo cáo trên không khả quan là nguyên nhân khiến đồng USD được giới đầu tư mạnh tay mua trở lại, vì thế, vàng mất đà đi lên.

Thông thường, thị trường có sự thay đổi dòng tiền sau mỗi báo cáo quan trọng từ thị trường Mỹ, các chỉ số kinh tế được công bố tốt sẽ khiến giới đầu tư mạnh tay bán đồng USD để đầu tư vào các tài sản rủi ro khác như vàng, chứng khoán…và ngược lại.


Theo phân tích,
mức 1.115USD/ounce đang là mức hỗ trợ quan trọng trong điều kiện hiện nay. Nếu giá vàng vẫn tiếp tục giao dịch vững trên mức này  thì có khả năng sẽ tăng cao trong những ngày tới, mục tiêu trước mắt là mức 1.133USD/ounce.

 

(Theo HNMO)

Các tin khác

Cục hàng không VN đã cho phép hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines (JPA) được quyền kiểm tra và tự bảo dưỡng thông thường (A check) tại sân bay Tân Sơn Nhất thay vì phải bay Singapore như hiện nay.

Dự kiến đến năm 2010, sản lượng xi măng sản xuất trong nước sẽ đạt khoảng 102 triệu tấn, cao hơn nhu cầu trong nước khoảng 7 triệu tấn.

Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Lục Yên chủ yếu là khai thác và chế biến khoáng sản. (Ảnh: M.Q)

YBĐT - Là địa phương có nhiều núi đá và sông suối, trong lòng đất ẩn chứa nhiều khoáng sản quý hiếm, hướng phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) của Lục Yên là khai thác và chế biến các loại khoáng sản và khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng.

Đặc sản măng sặt bày bán tại chợ nông sản Mường Lò.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Năm 2009, do biến động của thị trường, giá cả hàng hóa và dịch vụ xã hội tăng mạnh, đồng thời, do nhu cầu của xã hội, nhiều cơ sở thương mại – dịch vụ trên địa bàn thị xã đã mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, khai thác lợi thế là trung tâm đô thị – thương mại, dịch vụ phía tây của tỉnh và là tuyến giao thông trọng yếu với một số tỉnh phía Tây Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục