Trạm Khuyến nông Lục Yên: Thực hiện 9 mô hình năm 2009

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/1/2010 | 2:47:08 PM

YBĐT - Trong năm 2009, Trạm Khuyến nông huyện Lục Yên (Yên Bái) đã triển khai mới và tiếp tục thực hiện 9 mô hình khuyến nông.

Chăn nuôi trâu ở xã Tân phượng (Lục Yên).
(Ảnh: Thanh Miền)
Chăn nuôi trâu ở xã Tân phượng (Lục Yên). (Ảnh: Thanh Miền)

Đó là: mô hình thâm canh chè giống mới; mô hình keo tai tượng tuyển chọn; mô hình chăm sóc keo tai tượng năm thứ 2; mô hình cải tạo đàn trâu, đàn bò; mô hình lạc xuân giống mới TB-25; mô hình phân viên nén dúi sâu cho lúa nước vụ chiêm xuân; mô hình mạ khay cho lúa xuân; mô hình đậu tương hè thu và mô hình ngô đông trên đất 2 lúa.

Trong đó, có 4 mô hình thuộc nguồn vốn Trung tâm Khuyến nông quốc gia, còn lại từ Dự án “Khuyến nông, lâm, ngư nghiệp và hỗ trợ phát triển sản xuất” là vốn chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói giảm nghèo.

Nhiều mô hình đã tổng kết và đang tiến triển tốt, điển hình như: mô hình chăm sóc keo tai tượng, mô hình thâm canh chè, mô hình lạc xuân TB-25 hay mô hình phân viên nén dúi sâu...

Một số mô hình chưa đạt kết quả như mong đợi là mô hình cải tạo đàn trâu, đàn bò do người dân không theo dõi sát sao và nhiều hộ phá hợp đồng đã bán con giống...

Mai Huyên

Các tin khác
Giá vàng đang giao dịch dưới mức 2,7 triệu đồng/chỉ

Sau khi tăng khá mạnh và có thời điểm chạm mốc 2,7 triệu đồng/chỉ vào hôm qua, sáng nay (6/1), giá vàng trong nước chững lại, hạ nhẹ 4.000-6.000 đồng/chỉ trong bối cảnh giá kim loại quý trên thị trường thế giới mất đà đi lên.

Cục hàng không VN đã cho phép hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines (JPA) được quyền kiểm tra và tự bảo dưỡng thông thường (A check) tại sân bay Tân Sơn Nhất thay vì phải bay Singapore như hiện nay.

Dự kiến đến năm 2010, sản lượng xi măng sản xuất trong nước sẽ đạt khoảng 102 triệu tấn, cao hơn nhu cầu trong nước khoảng 7 triệu tấn.

Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Lục Yên chủ yếu là khai thác và chế biến khoáng sản. (Ảnh: M.Q)

YBĐT - Là địa phương có nhiều núi đá và sông suối, trong lòng đất ẩn chứa nhiều khoáng sản quý hiếm, hướng phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) của Lục Yên là khai thác và chế biến các loại khoáng sản và khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục