VEA kiến nghị tăng giá điện lên 1.500 đồng/KWh

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/8/2010 | 2:27:02 PM

Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) vừa có văn bản gửi Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ kiến nghị xóa bỏ cách tính giá điện bậc thang đang áp dụng đồng thời đề nghị từ 2011 cho điều chỉnh giá khí bán cho điện theo biến động của giá dầu.

Theo đề nghị của VEA, hiện mức giá điện có hỗ trợ của Nhà nước đối với 50KWh đầu tiên chỉ nên áp dụng cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, cán bộ hưu trí, cán bộ công nhân viên hưởng lương không có thu nhập khác và học sinh, sinh viên.

Các hộ sử dụng điện có mức sống trung bình trở lên áp dụng giá bán điện theo thị trường với mức giá từ 7-8 cent/KWh (tương đương khoảng 1.500 đồng). VEA cũng kiến nghị thành lập một Tổng Công ty quản lý giá điện cho hộ nghèo và giá điện phục vụ công ích xã hội trực thuộc EVN.

(Theo TPO)

Các tin khác
Với tổng số nợ công đã lên đến 1.490 tỉ euro - lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử nước Pháp, chính quyền Paris vừa phải rao bán đấu giá các toà nhà công vụ để trả nợ và cắt giảm chi phí cho ngân sách.

Theo báo cáo của ông Trần Đình Thiên - viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, nợ nhà nước (nợ công) của Việt Nam năm 2009 lên tới 52% GDP và đứng thứ 44 thế giới, ngay sau Mỹ, Morocco, Kenya. Tuy nhiên, con số này vẫn dưới mức bình quân của thế giới là 56% GDP.

Theo đánh giá, lượng gạo phục vụ cho tiêu thụ nội địa và xuất khẩu của Việt Nam năm 2010 là khá dồi dào. Ảnh minh hoạ

Từ nay tới cuối năm, mỗi tháng nước ta đều có từ 300.000 - 500.000 ha lúa cho thu hoạch. Cộng thêm lượng tồn kho của các doanh nghiệp là trên một triệu tấn, Việt Nam không thiếu gạo phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.

YBĐT - Trong vòng gần 10 năm trở lại đây, Yên Bái đã khơi dậy và khai thác có hiệu quả các di tích, danh lam thắng cảnh của các địa phương, thu hút khách du lịch. Du lịch Yên Bái đã có bước khởi sắc đáng khích lệ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nhằm bảo đảm đầu tư phát triển lưới điện phân phối để đáp ứng yêu cầu về an toàn cung cấp điện, giám sát vận hành an toàn, tin cậy và hiệu quả hệ thống điện quốc gia nói chung và hệ thống điện phân phối nói riêng, đặc biệt trong hoàn cảnh ngành điện đang được cải tổ để chuyển dần sang hoạt động trong mô hình thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục