Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa: Vững bước đi lên

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/8/2010 | 2:54:42 PM

YBĐT - - Khởi nguồn từ một xưởng mộc sơ chế nhỏ tại khu phố Hóp, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên (Yên Bái), nhưng nhờ nắm bắt được thị trường và có những chính sách phát triển phù hợp, nên doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa đã trở thành doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực chế biến lâm sản, có doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Công nhân xử lý kỹ thuật cho sản phẩm gỗ.
Công nhân xử lý kỹ thuật cho sản phẩm gỗ.

Khẳng định thương hiệu

Ông Nguyễn Đăng Khoa - Giám đốc doanh nghiệp cho biết: Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa được thành lập và đi vào hoạt động năm 2000, chuyên sơ chế và sản xuất các mặt hàng gỗ nội, ngoại thất cao cấp phục vụ cho tiêu dùng và xuất khẩu. Trong những năm đầu thành lập, doanh nghiệp gặp không ít khó khăn do sản xuất đồ gỗ đòi hỏi công nhân phải có tay nghề cao, công nghệ máy móc hiện đại. Chính vì vậy doanh nghiệp đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng nhà máy, với hệ thống dây chuyền hiện đại được nhập từ Nhật Bản và Đài Loan. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn chú trọng đào tạo đội ngũ công nhân có tay nghề cao, đã giúp doanh nghiệp luôn tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, thoả mãn nhu cầu khách hàng.

Qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, doanh nghiệp không ngừng đi lên, sản xuất ổn định và doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2009, dù đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng vẫn đạt doanh thu gần 3 tỷ đồng, nộp ngân sách 170 triệu đồng. Riêng 7 tháng đầu năm 2010 doanh thu của doanh nghiệp đạt gần 3 tỷ đồng, phấn đấu đến hết năm 2010 doanh thu đạt 5 tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 400 triệu đồng.

Nói về thành công của doanh nghiệp trong thời gian qua, ông Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ: Trong bối cảnh nhu cầu của thị trường thế giới về sản phẩm gỗ hàng năm đều có xu hướng tăng cao, nhưng đồng thời cũng phải cạnh tranh quyết liệt với sản phẩm cùng loại khác. Để đứng vững trên thương trường và thu hút được khách hàng là điều không dễ. Nhưng nhờ có những quyết định đúng đắn khi đầu tư và sản phẩm phù hợp, nên doanh nghiệp đã khẳng định được thương hiệu của mình.

Nhờ đó ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến tìm hiểu và ký hợp đồng làm ăn trực tiếp với doanh nghiệp. Các sản phẩm gỗ của doanh nghiệp đã có mặt trên thị trường nhiều nước trên thế giới. Hiện nay doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất mặt hàng ván ép, gỗ sàn nhà. Sản phẩm mới ra đời đã chiếm được lòng tin của khách hàng. Hiện nhà máy đang hoạt động hết công suất, để kịp đáp ứng các đơn đặt hàng của khách hàng.

Quan tâm tới người lao động

Trong khi  nhiều doanh nghiệp đang “đau đầu” vì thiếu công nhân thì số công nhân của doanh nghiệp vẫn luôn ổn định. Ông Khoa vui vẻ cho biết thêm: Có được thành quả trên là vì ngoài thu nhập ổn định, có chính sách đãi ngộ, động viên công nhân, doanh nghiệp còn tạo ra môi trường làm việc thân thiện gắn bó với nhau. Giảm bớt mệt mỏi cho công nhân lao động trong những ngày nắng nóng doanh nghiệp tăng thêm phần ăn trưa, có nước mát phục vụ, đồng thời cũng tạo ra không khí làm việc thật thoải mái như làm việc ở nhà. Thu nhập bình quân của trên 40 lao động tại nhà máy từ 1,5 triệu đồng/người/tháng trở lên, tất cả đều đã có hợp đồng lao động và các chế độ khác. Từ khi hoạt động đến nay chưa có công nhân nào trong doanh nghiệp bỏ việc để tìm việc nơi khác.

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp luôn tạo sự phát triển bền vững, gắn liền với công tác bảo vệ môi trường. Đó không chỉ tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ, mà còn là vấn đề sống còn của doanh nghiệp chế biến gỗ trong tương lai.

Quang Thiều

Các tin khác

Thị trường vàng thế giới tiếp tục giảm đã kéo giá vàng trong nước sáng nay (12.8) đi xuống, về sát ngưỡng 28 triệu đồng/lượng. Đây là ngày giảm thứ ba liên tiếp của giá vàng trong nước.

Bé Tiểu Anh (trái), 13 tháng tuổi ở Bắc Kinh là một trong bốn bé được cho là uốn sữa của Sunytra và có hàm lượng hormones tăng trưởng khá cao trong cơ thể.

Hôm 11-8, ông Nguyễn Công Khẩn, cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế), cho hay cơ quan này đã liên lạc với Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tổ chức Nông lương thế giới (FAO) và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đề nghị cung cấp thông tin về sản phẩm sữa Synutra gây dậy thì sớm ở trẻ đang làm các bà mẹ hết sức lo sợ.

Ruộng nứt nẻ bên cạnh hồ nước đầy ở đập Cầu Đá.

YBĐT - Nhiều thửa ruộng màu mỡ nhưng lại không chủ động được nguồn nước, tất cả đều trông vào nước mưa, dẫu ngay cạnh đó là cả một hệ thống kênh mương đã được kiên cố hoá và đập đầu mối luôn đầy nước. Đó là nghịch lý mà nhiều năm nay người nông dân ở các thôn Hán Đà 1, Hán Đà 2, Hán Đà 3 thuộc xã Hán Đà, huyện Yên Bình (Yên Bái) phải hứng chịu.

Nhân dân xã Quang Minh (Văn Yên) bê tông hóa đường giao thông liên thôn. (Ảnh: Trường Phong)

YBĐT - Với tổng nguồn vốn đầu tư đạt 198,5 tỷ đồng, tăng 78% so với giai đoạn 2000 – 2005, trong 5 năm của nhiệm kỳ Đại hội XVII Đảng bộ huyện Văn Chấn (Yên Bái), đã có 60 km đường ô tô được làm mới, 25,3 km đường được rải nhựa, 52,7 km thảm bê tông, trên 200 km đường liên huyện, liên xã được rải cấp phối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục