Yên Bái: Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Bưu điện tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/8/2010 | 3:58:25 PM

YBĐT - Hòa chung trong dòng chảy lịch sử, Bưu điện Yên Bái cũng đã có những trang sử chói lọi. Đặc biệt, sau 20 năm đổi mới, Bưu chính - Viễn thông Yên Bái đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt...

Cổng giao tiếp điện tử tỉnh  Yên Bái đi vào hoạt dộng đánh dấu bước phát triển của tỉnh Yên Bái trong xu thế hội nhập.
Cổng giao tiếp điện tử tỉnh Yên Bái đi vào hoạt dộng đánh dấu bước phát triển của tỉnh Yên Bái trong xu thế hội nhập.

Cách đây tròn 65 năm, trước diễn biến của tình hình trong nước và thế giới, trước thời cơ lịch sử của cách mạng nước ta, trong 2 ngày 14- 15/8/1945, Hội nghị toàn quốc Đảng Cộng sản Đông Dương đã họp tại Tân Trào (Tuyên Quang) và thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đến tổng khởi nghĩa giành chính quyền, trong đó có Nghị quyết về công tác giao thông liên lạc. Ngày 15/8/1945 đã đi vào lịch sử phát triển và trở thành ngày truyền thống của ngành Bưu điện.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Việc liên lạc là một việc quan trọng bậc nhất trong công tác cách mạng, vì chính nó quyết định sự thống nhất chỉ huy, sự phân phối lực lượng và do đó đảm bảo thắng lợi”, 65 năm qua, ngành Bưu điện Việt Nam đã nêu cao ý chí kiên cường, khắc phục khó khăn, mưu trí sáng tạo, quyết tâm đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống, giữ vững mạch máu thông tin của Đảng và chính quyền, góp phần xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Hòa chung trong dòng chảy lịch sử đó, Bưu điện Yên Bái cũng đã có những trang sử chói lọi. Đặc biệt, sau 20 năm đổi mới, Bưu chính - Viễn thông Yên Bái đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, xây dựng được một đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ nghề nghiệp tốt, nhiệt tình và có trách nhiệm cao với doanh nghiệp, xây dựng được một mạng lưới viễn thông – CNTT ngày càng hiện đại với năng lực phục vụ rộng lớn, đáp ứng nhu cầu thông tin – liên lạc cho sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp về phát triển KT - XH, AN - QP tại địa phương và thỏa mãn được nhu cầu sử dụng của khách hàng, thực hiện kinh doanh có hiệu quả.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Thương Lượng, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của ngành Bưu chính - Viễn thông nói chung, Bưu chính - Viễn thông Yên Bái nói riêng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Đồng chí nhấn mạnh: Trong giai đoạn hiện nay, trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ và xu thế hội nhập, cạnh tranh toàn cầu, Bưu chính- Viễn thông và CNTT cần phải phát triển mạnh mẽ, đi trước một bước, tạo điều kiện và động lực cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước nói chung và Yên Bái nói riêng.

Hơn lúc nào hết, Bưu chính – Viễn thông Yên Bái hãy phát huy mạnh mẽ truyền thống kiên cường, sáng tạo của ngành, đồng thời nhìn thẳng vào những thiếu sót, khuyết điểm để kiên quyết sửa chữa, khắc phục, quyết tâm làm hết sức mình để Bưu chính – Viễn thông tiếp tục là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế trong giai đoạn cách mạng mới, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp CNH, HĐH, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

P.V

Các tin khác
Công nhân xử lý kỹ thuật cho sản phẩm gỗ.

YBĐT - - Khởi nguồn từ một xưởng mộc sơ chế nhỏ tại khu phố Hóp, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên (Yên Bái), nhưng nhờ nắm bắt được thị trường và có những chính sách phát triển phù hợp, nên doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa đã trở thành doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực chế biến lâm sản, có doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Thị trường vàng thế giới tiếp tục giảm đã kéo giá vàng trong nước sáng nay (12.8) đi xuống, về sát ngưỡng 28 triệu đồng/lượng. Đây là ngày giảm thứ ba liên tiếp của giá vàng trong nước.

Bé Tiểu Anh (trái), 13 tháng tuổi ở Bắc Kinh là một trong bốn bé được cho là uốn sữa của Sunytra và có hàm lượng hormones tăng trưởng khá cao trong cơ thể.

Hôm 11-8, ông Nguyễn Công Khẩn, cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế), cho hay cơ quan này đã liên lạc với Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tổ chức Nông lương thế giới (FAO) và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đề nghị cung cấp thông tin về sản phẩm sữa Synutra gây dậy thì sớm ở trẻ đang làm các bà mẹ hết sức lo sợ.

Ruộng nứt nẻ bên cạnh hồ nước đầy ở đập Cầu Đá.

YBĐT - Nhiều thửa ruộng màu mỡ nhưng lại không chủ động được nguồn nước, tất cả đều trông vào nước mưa, dẫu ngay cạnh đó là cả một hệ thống kênh mương đã được kiên cố hoá và đập đầu mối luôn đầy nước. Đó là nghịch lý mà nhiều năm nay người nông dân ở các thôn Hán Đà 1, Hán Đà 2, Hán Đà 3 thuộc xã Hán Đà, huyện Yên Bình (Yên Bái) phải hứng chịu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục