Nâng cao năng lực của hợp tác xã

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/8/2010 | 8:51:16 AM

Ngày 13-8, tại Hà Nội, Liên minh hợp tác xã (HTX) VN đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ IV (2010-2015). Ông Trương Tấn Sang - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư - đã tham dự đại hội.

Phát biểu tại đại hội, ông Trương Tấn Sang lưu ý: trong nhiệm kỳ 2010-2015, đối với việc phát triển khu vực kinh tế tập thể, Liên minh HTX VN cần củng cố và phát triển các tổ hợp tác đa dạng trong các lĩnh vực, ở mọi địa bàn có khả năng và điều kiện. Liên minh cần tạo điều kiện để các tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả, có định hướng phát triển lâu dài thành các HTX. Tập trung rà soát, đánh giá, có giải pháp tổ chức lại, đổi mới, củng cố các HTX yếu kém, hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ các HTX đã có tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động...

Đại hội đã bầu ra ban chấp hành Liên minh HTX VN nhiệm kỳ IV (2010-2015) gồm 135 ủy viên. Ông Đào Xuân Cần - ủy viên T.Ư Đảng - được bầu giữ chức chủ tịch Liên minh HTX VN nhiệm kỳ mới.

(Theo TTO)

Các tin khác
Chợ Ngã ba Kim (Púng Luông - Mù Cang Chải, là nơi giao lưu, trao đổi hàng hóa của đồng bào các dân tộc trong khu vực.

YBĐT - Là một trong 62 huyện nghèo của cả nước, Mù Cang Chải (Yên Bái) được thực hiện Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Một đàn vịt siêu trứng của nông dân Minh Quân.

YBĐT - Nghề nuôi vịt ở xã Minh Quân, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có từ lâu, nhưng chủ yếu ở thôn Linh Đức và Đồng Danh là nơi có nhiều mặt nước ao hồ. Trước đây, do nuôi giống vịt cỏ phải đầu tư thức ăn lớn, nhưng thời gian đẻ ngắn, hiệu quả kinh tế thấp nên ít hộ nuôi.

Giá vàng thế giới tăng mạnh đã kéo giá kim loại quý trong nước tăng tới 14.000 - 16.000 đồng/chỉ, lên mức 2,820 triệu đồng/chỉ vào sáng 13/8. Đồng USD tiếp tục ở mức cao là 19.300 VND/USD.

YBĐT - Những năm qua, xã Vĩnh Kiên huyện Yên Bình (Yên Bái) đã đề ra nhiều biện pháp hữu hiệu nhằm chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi ở 398,5 ha đất nông nghiệp; 1.674 ha đất lâm nghiệp; trên 5 ha đất nuôi trồng thuỷ sản… tạo tiền đề đưa tăng trưởng kinh tế ( 2005-2010 ) đạt 11%/ năm, góp phần quan trọng cho kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục