Công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2010

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/11/2010 | 7:51:48 AM

Ngày 25/11, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (VietNam Report) công bố bảng xếp hạng VNR500 - TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2010.

Bảng xếp hạng VNR500 là kết quả nghiên cứu từ VietNam Report, được sự cố vấn của nhóm chuyên gia trong và ngoài nước. VNR500 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân theo chuẩn mực quốc tế (dựa trên mô hình Fortune 500).

Năm 2010, Bảng xếp hạng VNR500 được xây dựng dựa trên cở sở dữ liệu của VietNam Report (VNR Biz Database) và kết quả nghiên cứu số liệu điều tra mới nhất về các doanh nghiệp trên toàn quốc. Số liệu điều tra được cập nhật đến hết ngày 31/12/2009. Thứ hạng doanh nghiệp sẽ được sắp xếp dựa trên tiêu chí doanh thu.


Trụ sở Tổng công ty xăng dầu VN - Giữ vị trí á quân trong Top 10 DN lớn nhất VN.


Theo nhận định của nhóm nghiên cứu, các doanh nghiệp trực thuộc khu vực kinh tế Nhà nước, bao gồm các Tập đoàn, các Tổng công ty và các công ty có vốn Nhà nước chi phối tiếp tục chiếm tỷ lệ cao trong Bảng xếp hạng VNR500 năm 2010 với tỷ lệ 46%, thậm chí chiếm vị trí chi phối áp đảo trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (chiếm 7/10).

Đáng chú ý là có tới 8 doanh nghiệp nằm trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2009 vẫn tiếp tục giữ vị trí trong bảng xếp hạng năm 2010, hai doanh nghiệp bị loại ra khỏi danh sách này là Tổng công ty dầu Việt Nam và Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và được thay thế bằng Tổng công ty lương thực miền Nam và Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí.

Bảng xếp hạng VNR500 năm 2010 tiếp tục cho thấy một số ngành trọng điểm vẫn duy trì được vị thế ưu thế của mình, như các ngành Ngân hàng - Tài chính, Vàng bạc đá quý, Viễn thông, Điện, Dầu khí.

Bên cạnh Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (không phân biệt nhà nước, nước ngoài, tư nhân), VietNam Report cũng công bố Bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Tiêu chí lựa chọn các doanh nghiệp tư nhân được VietNam Report sử dụng là các doanh nghiệp có vốn sở hữu tư nhân lớn hơn hoặc bằng 51%. Để được xếp hạng trong Bảng xếp hạng doanh nghiệp mọi thành phần, doanh thu tối thiểu của doanh nghiệp phải trên 1200 tỷ đồng và vào Bảng xếp hạng doanh nghiệp tư nhân, doanh thu tối thiểu của doanh nghiệp phải đạt trên 500 tỷ đồng.

Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2010:

1 - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
2 - Tổng công ty xăng dầu Việt Nam
3 - Tập đoàn điện lực Việt Nam
4 - Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam
5 - Tập đoàn than - khoáng sản Việt Nam
6 - Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn
7 - Tập đoàn Viễn thông quân đội
8 - Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam
9 - Tổng công ty lương thực miền Nam
10 - Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí

Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2010:

1- Công ty CP Sài Gòn kim hoàn ABC-SJC
2- Công ty CP FPT
3- Ngân hàng TMCP Á Châu
4- Công ty CP sữa Việt Nam
5- Công ty CP tập đoàn vàng bạc đá quý Doji
6- Công ty CP thương mại Thái Hưng
7- Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận
8- Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
9- Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam
10 - Công ty CP tập đoàn Hoà Phát

(Theo HNMO)

Các tin khác
Không có nhiều người đến tìm mua lịch tết năm 2011.

YBĐT - Phần lớn nhận định của các chủ cửa hàng đều cho rằng do giá tăng cao so với các mùa lịch trước nên thị trường lịch cũng chưa mấy sôi động.

YBĐT - Từ chủ trương đúng với sự nỗ lực, quyết tâm cao, Púng Luông đã thu được kết quả trong phát triển kinh tế nông - lâm nghiệp, trong đó, duy trì tốt diện tích ngô 2 vụ, trồng đậu tương, chè, cây lâm nghiệp... đặc biệt là thực hiện triệt để khâu đột phá trong thâm canh tăng vụ, đưa vụ xuân vào canh tác bước đầu đạt hiệu quả.

Sáng 25/11, giá vàng trong nước theo chân giá vàng thế giới đi xuống và rời ngưỡng 36 triệu đồng/lượng.

Bộ phận “Một cửa” ở Chi cục Thuế thành phố Yên Bái tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

YBĐT - Chúng tôi đến Chi cục Thuế thành phố Yên Bái vào dịp cuối năm khi cả đơn vị đang tập trung thu thuế quí IV năm 2010. Cảm giác thoải mái chợt đến bởi không gian rộng mở, thân thiện ngay khi bước vào cửa chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục