Thị xã Nghĩa Lộ : 5.732 lượt hộ tham gia dự án FDP

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/12/2010 | 4:38:19 PM

YBĐT - Qua hai năm triển khai thực hiện, đến nay 100% số hộ và thôn, bản có ruộng nước thực hiện dự án giúp các hội viên khó khăn về kinh tế của tỉnh tại 7/7 xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ đã sử dụng phân viên nén dúi sâu trong thâm canh lúa.

Nông dân thị xã Nghĩa Lộ gặt lúa trên các thửa ruộng có áp dụng phân viên nén dúi sâu cho năng suất, sản lượng cao.
Nông dân thị xã Nghĩa Lộ gặt lúa trên các thửa ruộng có áp dụng phân viên nén dúi sâu cho năng suất, sản lượng cao.

Với sự tham gia của 5.732 lượt hộ, áp dụng trên diện tích 595,1ha (trong đó số hộ nghèo áp dụng là 746 hộ); một số địa phương có diện tích lúa áp dụng phân viên nén dúi sâu chiếm tỷ lệ cao là: xã Nghĩa Lợi 70,9 ha; xã Nghĩa An 62,3ha và xã Nghĩa Phúc 60ha.

 Từ những hiệu quả thiết thực mà dự án đem lại như giúp người dân giảm được chi phí trong sản xuất, tăng năng suất, sản lượng lúa... và để tiếp tục duy trì và tăng thêm diện tích lúa áp dụng phân viên nén dúi sâu trong các vụ tiếp theo, Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ đã và đang tích cực đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động và tập huấn kiến thức cho các hộ nông dân. Phấn đấu đưa diện tích lúa áp dụng phân viên nén dúi sâu lên trên 70% so với tổng số diện tích lúa trồng hiện có trong giai đoạn tiếp theo.

 Hồng Oanh

Các tin khác
Chế biến gỗ rừng trồng đã và đang góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

YBĐT - Là huyện thuần nông, do đó điểm xuất phát của công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) huyện Văn Chấn rất thấp. Nhưng bằng những hướng đi cụ thể và có những cơ chế, chính sách thu hút đầu tư hiệu quả, CN-TTCN huyện đã có sự phát triển mạnh mẽ, tạo bước đột phá quan trọng và trở thành ngành kinh tế chủ đạo.

Các bạn trẻ Lục Yên đang tìm kiếm việc làm qua Hội chợ việc làm.
(Ảnh: thanh Phúc)

YBĐT - Là xã vùng thấp của huyện Lục Yên, Minh Xuân có tiềm năng, thế mạnh về sản xuất nông, lâm nghiệp. Những năm qua, địa phương luôn luôn xác định cơ cấu kinh tế là nông, lâm nghiệp - chăn nuôi và dịch vụ, trong đó nông nghiệp là quan trọng và cơ bản.

YBĐT - Theo kế hoạch năm 2010, huyện Trạm Tấu trồng mới 1.200 ha rừng phòng hộ và trồng dặm 850 ha rừng năm thứ hai. Đến nay, huyện đã trồng hoàn thành 1.200 ha rừng phòng hộ.

Diện tích ngô đông năm 2010 của xã Đông Cuông đạt 150 ha tăng gấp đôi so với năm 2009.
Trong ảnh: Cán bộ phòng nông nghiệp huyện và lãnh đạo xã Đông Cuông trao đổi kế hoạch mở rộng diện tích ngô vụ tới.

YBĐT - Vụ đông 2010, theo kế hoạch huyện Văn Yên (Yên Bái) gieo cấy 1.060 ha, trong đó tập trung chủ yếu là ngô đông 1.000 ha, còn lại 60 ha khoai lang, rau màu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục