Trên 23 tỷ đồng đầu tư cho giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2010 | 9:51:11 AM

YBĐT - Hết 10 tháng đầu năm 2010, toàn huyện Văn Chấn đã huy động mở mới, bê tông hóa, tu sửa, nâng cấp hàng chục tuyến đường giao thông nông thôn, giá trị đạt trên 23 tỷ đồng.

Nhân dân xã Tà Xùa (Trạm Tấu) sửa đường vào trung tâm xã.
Nhân dân xã Tà Xùa (Trạm Tấu) sửa đường vào trung tâm xã.

Trong đó, vốn đầu tư thông qua các chương trình, dự án 16,6 tỷ đồng, nhân dân đóng góp được 6,6 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng trong tháng 10 nhân dân trong huyện đã sửa chữa làm mới 1,2 km đường cấp phối, 3,1 km đường bê tông liên xã, mở mới 1 km đường ô tô tại xã Sùng Đô và tu sửa 22 km đường liên thôn, bản, giá trị khối lượng đạt 3,6 tỷ đồng.

Đến nay, 100 xã có đường ô tô đến trung tâm, hầu hết các thôn, bản đã có đường giao thông đi lại thuận tiện góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

T.P

Các tin khác

YBĐT - Năm 2010, Ban quản lý dự án rừng phòng hộ huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) được giao kế hoạch trồng mới 950 ha rừng, trong đó có 900 ha rừng phòng hộ và 50 ha rừng sản xuất gồm các loại cây thông và sơn tra.

WWF cần đưa cá tra ra khỏi danh mục đỏ khi chưa có chứng cứ rõ ràng.

Ngày 8-12, Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, khi chưa rõ ràng về các tiêu chí, báo cáo đánh giá, các tổ chức Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF) ở châu Âu cần đưa cá tra khỏi danh mục đỏ. Việc làm này, nếu không giải quyết cẩn thận, sẽ ảnh hưởng tới uy tín của WWF.

Chiều 8/12, Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ (CG) đã kết thúc tốt đẹp. Cộng đồng các nhà tài trợ đã cam kết hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển của Việt Nam với mức hỗ trợ ODA là 7,905 tỷ USD. Cũng tại Hội nghị, vấn đề về ổn định kinh tế vĩ mô được các nhà tài trợ đặt ra với nhiều lo ngại.

Ngày 7/3/2010 đã xảy ra 23 điểm cháy trên địa 5 xã là Bản Công, Bản Mù, Xà Hồ, Túc Đán và Tà Xi Láng (Trạm Tấu). Các diện tích rừng bị cháy chủ yếu là rừng tái sinh, rừng trồng, diện tích lau lách và một phần là diện tích rừng nguyên sinh.

YBĐT - Ngày 8/12, UBND tỉnh Yên Bái, Ban chỉ huy PCCCR tỉnh tổ chức triển khai nhiệm vụ năm 2010-2012. Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục