Được ghi nợ tiền sử dụng đất tối đa 5 năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/1/2011 | 8:12:34 AM

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 120/2010 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 198/2004 về thu tiền sử dụng đất. Nghị định mới sẽ có hiệu lực áp dụng từ 1/3/2011.

Nội dung bổ sung của Nghị định mới cho phép các gia đình, cá nhân chưa có khả năng tài chính có nguyện vọng ghi nợ tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ được cho ghi nợ với thời hạn tối đa 5 năm.

Trong 5 năm được ghi nợ tiền sử dụng đất, số tiền phải nộp được tính theo giá đất tại thời điểm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau 5 năm được ghi nợ, nếu chưa trả hết tiền sử dụng đất, người sử dụng đất phải nộp tiền theo giá tại thời điểm trả nợ.

Đối với những trường hợp đã được ghi nợ trước ngày 1/3/2011 mà chưa thanh toán nợ sẽ được cho phép ghi nợ tối đa không quá 5 năm kể từ ngày 1/3. Sau 5 năm, nếu không thanh toán hết số nợ tiền sử dụng đất sẽ áp dụng giá đất tính tại thời điểm trả nợ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nguồn kiều hối dồi dào nhưng ngân hàng vẫn chưa huy động được.

Lượng kiều hối chuyển về Việt Nam trong năm 2010 đã vượt xa con số dự báo 6 tỉ USD khi đạt trên 8 tỉ USD. Một kỷ lục mới đã được thiết lập.

Kiểm kê hàng buôn lậu bị bắt giữ.

Ngày 3/1, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện chỉ đạo đẩy mạnh và tăng cường công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, đặc biệt là trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Mão 2011.

Lãnh đạo xã cùng cán bộ thuế xã Báo Đáp nắm tình hình sản xuất kinh doanh tại chợ Báo Đáp.

YBĐT - Khi cây đào ngoài sân đương chúm chím nụ, cây ban dồn sức nở hoa cũng là lúc cán bộ, công chức ngành thuế Yên Bái hoàn thành xuất sắc kế hoạch thu ngân sách năm 2010 và tiếp tục triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Đường mùa xuân.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Một mùa xuân nữa lại về với bao niềm hy vọng. Trên những con đường tỏa đi khắp nơi như những mạch máu nuôi cơ thể, lòng ta lại nghĩ về những người thợ giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục