Chi cục Thuế Văn Chấn: Hoàn thành thu ngân sách năm 2010

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/1/2011 | 9:17:55 AM

YBĐT - Mặc dù có nhiều yếu tố không thuận lợi tác động trực tiếp đến công tác thu ngân sách, nhưng năm 2010, Chi cục Thuế Văn Chấn đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước giao.

Cán bộ Chi cục Thuế Văn Chấn hướng dẫn người đến nộp thuế.
Cán bộ Chi cục Thuế Văn Chấn hướng dẫn người đến nộp thuế.

Mặc dù có nhiều yếu tố không thuận lợi tác động trực tiếp đến công tác thu ngân sách, nhưng năm 2010, Chi cục Thuế Văn Chấn đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước giao. Tổng thu ngân sách của huyện ước đạt 38,5 tỷ đồng, bằng 126% chỉ tiêu HĐND tỉnh giao.

Năm 2010, huyện Văn Chấn có kế hoạch thu ngân sách 33,5 tỷ đồng, để hoàn thành kế hoạch, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung triển khai công tác tuyên truyền về chính sách thuế của Nhà nước, tổ chức kiểm tra, rà soát các nguồn thu, thực hiện thu đúng, thu đủ và kịp thời vào ngân sách Nhà nước. Nhờ đó, đến 22/12/2010 toàn huyện đã thu trên 36,5 tỷ đồng (bằng 120% kế hoạch của tỉnh giao và đạt 109% kế hoạch của huyện giao). 11/11 khoản thu trên địa bàn huyện đều hoàn thành vượt mức kế hoạch giao cả năm.

Các khoản thu ngoài quốc doanh đạt 26,9 tỷ đồng, bằng 114% kế hoạch, thu tiền thuế nhà đất đạt gần 1,1 tỷ đồng, bằng 107% kế hoạch, tiền giao đất đạt trên 1,7 tỷ đồng, bằng 116% kế hoạch, thuế thu nhập cá nhân đạt 566 triệu đồng, bằng 189% kế hoạch, phí trước bạ đạt trên 1,1 tỷ đồng, bằng 185% kế hoạch, thu tiền phí và lệ phí đạt trên 1,5 tỷ đồng bằng 111% kế hoạch…

Như vậy, các khoản thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh ở Văn Chấn đã hoàn thành vượt mức kế hoạch giao, góp phần đưa Văn Chấn trở thành đơn vị đầu tiên của ngành thuế hoàn thành kế hoạch năm 2010.

 Bà Đoàn Thị Hiện - Chi cục trưởng Chi cục Thuế Văn Chấn cho biết: "Đạt được thành tích thu cao như vậy, ngay từ những ngày đầu năm, đơn vị đã phối kết hợp và tham mưu kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương các xã phương án mở rộng sản xuất thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế trên địa bàn, tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp dân cư về các chính sách, pháp luật thuế đặc biệt là triển khai thực hiện Luật Quản lý Thuế, Luật thuế thu nhập cá nhân.

Đối với chỉ tiêu thu ngoài quốc doanh, kế hoạch năm 2010 là 25 tỷ đồng nhưng đến nay đã thu trên 26,8 tỷ đồng. Sở dĩ chỉ tiêu ngoài quốc doanh hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch giao là do các cơ sở kinh doanh đã đầu tư phát triển sản xuất tăng cả về số lượng và quy mô.

Mặt khác, Chi cục đã chủ động phối kết hợp với các ngành và tham mưu cho UBND huyện hỗ trợ người kinh doanh về vốn, địa điểm kinh doanh, ban hành các văn bản chỉ đạo công tác thu đạt hiệu quả, khai thác tối đa mọi nguồn thu. Với 47 cán bộ ở 5 đội thuế văn phòng, 3 đội liên xã các nhân viên của Chi cục luôn phấn đấu không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ. Nhiều giải pháp đã được áp dụng nhằm tăng nguồn thu ngân sách trên địa bàn như: rà soát, thống kê có biện pháp quản lý các công trình do các đơn vị trong và ngoài tỉnh thi công để thông báo cho các đơn vị xây dựng chủ động thực hiện nghĩa vụ tài chính theo qui định của pháp luật và văn bản hướng dẫn của tỉnh.

Phối hợp với các xã thuế yêu cầu đơn vị có hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản tại các mỏ trên địa bàn kê khai nộp thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường. Đối với các hộ kinh doanh, từng thời điểm thực hiện rà soát doanh thu để điều chỉnh mức thuế khoán sát, đúng và tăng thu ngân sách. Phối hợp với các ngành thường xuyên nắm bắt, trao đổi thông tin đánh giá tình hình và quản lý hoạt động các cơ sở kinh doanh, nhất là các nguồn thu thuế tài nguyên, thuế xây dựng cơ bản.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2011 và những năm tiếp theo, Chi cục Thuế Văn Chấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách pháp luật thuế, tập trung triển khai thực hiện Nghị định số 51 của Chính phủ và Thông tư 153 của Bộ Tài chính quy định về hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ đến các doanh nghiệp trên địa bàn, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác thu, tăng cường chống thất thu ở các đơn vị kinh doanh vãng lai, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng, nâng cao chất lượng phục vụ của hệ thống tin học nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý thuế, bảo đảm an toàn bảo mật và thông suốt với Cục Thuế…   

Quang Thiều

Các tin khác

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 120/2010 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 198/2004 về thu tiền sử dụng đất. Nghị định mới sẽ có hiệu lực áp dụng từ 1/3/2011.

Nguồn kiều hối dồi dào nhưng ngân hàng vẫn chưa huy động được.

Lượng kiều hối chuyển về Việt Nam trong năm 2010 đã vượt xa con số dự báo 6 tỉ USD khi đạt trên 8 tỉ USD. Một kỷ lục mới đã được thiết lập.

Kiểm kê hàng buôn lậu bị bắt giữ.

Ngày 3/1, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện chỉ đạo đẩy mạnh và tăng cường công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, đặc biệt là trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Mão 2011.

Lãnh đạo xã cùng cán bộ thuế xã Báo Đáp nắm tình hình sản xuất kinh doanh tại chợ Báo Đáp.

YBĐT - Khi cây đào ngoài sân đương chúm chím nụ, cây ban dồn sức nở hoa cũng là lúc cán bộ, công chức ngành thuế Yên Bái hoàn thành xuất sắc kế hoạch thu ngân sách năm 2010 và tiếp tục triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục