Trấn Yên chủ động phòng chống hạn vụ đông xuân

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/1/2011 | 9:07:53 AM

YBĐT - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, tình trạng hạn hán năm nay sẽ diễn ra gay gắt hơn so với mọi năm, vụ đông xuân 2010 - 2011 có thể sẽ phải hứng chịu những đợt khô hạn kéo dài trên diện rộng.

Vì vậy, để chủ động đối phó với tình hình thời tiết bất lợi, huyện Trấn Yên đã xây dựng kế hoạch phòng chống hạn cụ thể cho từng địa phương. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 268 công trình thủy lợi, trong đó có 59 hồ chứa, 184 đập dâng, 9 trạm bơm và 16 công trình kênh dẫn.

Huyện đã chỉ đạo các ngành trong khối nông nghiệp phối hợp với các xã, thị trấn kiểm tra hệ thống van điều tiết nước ở các hồ chứa; duy tu, bảo dưỡng thiết bị, nạo vét bồi lắng bể xả, bể hút  để chủ động bơm nước chết từ các hồ chứa; chuẩn bị các trạm bơm dã chiến, bơm dầu chủ động khi có hạn hán xảy ra.

Bên cạnh đó, huyện còn chỉ đạo và vận động người dân tu sửa, bảo dưỡng gần 300 km kênh mương, đào đắp những đoạn xung yếu để hạn chế tới mức thấp nhất mất nước dọc trên các tuyến kênh dẫn, nhằm đảm bảo cho nhân dân đủ nước gieo cấy lúa đông xuân đúng lịch thời vụ.

Thanh Tiến

Các tin khác
Bà con nông dân cần giữ ấm cho trâu bò khi rét hại, rét đậm kéo dài.

Do ảnh hưởng rét đậm, rét hại nghiêm trọng, trong những ngày qua tại Yên Bái đã có một số địa bàn, tình trạng trâu bò chết vì rét đã xuất hiện.

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Thái Lan và Việt Nam đã bán ra thị trường quốc tế lần lượt khoảng 9,03 triệu tấn và 6,9 triệu tấn gạo năm 2010, tiếp tục giữ vững vị trí là hai nước xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới.

Ước tính năm nay Việt Nam sẽ phải nhập khẩu từ 90-100 nghìn tấn thịt các loại để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các Bộ, ngành, Bộ Công Thương đã đưa ra dự báo về cung- cầu của một số mặt hàng thiết yếu trong năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục