Mù Cang Chải: 60 % diện tích mạ được bảo vệ tốt

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/1/2011 | 8:14:02 PM

YBĐT - Trưa 11/1, thông tin từ huyện Mù Cang Chải cho biết, diện tích mạ phục vụ cho gieo cấy 60% diện tích vụ xuân trên địa bàn huyện vẫn phát triển tốt.

60% diện tích mạ được bảo vệ, phấn đấu đủ mạ gieo cấy 100% diện tích.
60% diện tích mạ được bảo vệ, phấn đấu đủ mạ gieo cấy 100% diện tích.

Ông Nguyễn Thành Nho - Trưởng phòng kinh tế huyện Mù Cang Chải cho biết, nhiệt độ ở Mù Cang Chải nhiều ngày nay ở mức trên dưới 10 độ C, huyện đã chủ động chỉ đạo các địa phương hướng dẫn đồng bào gieo mạ đúng quy trình, tất cả diện tích được che phủ nilon chống rét. Diện tích cây màu đã tạm ngừng xuống giống do nền nhiệt độ thấp.

Được biết, hiện tại thời tiết lạnh giá đã gây nhiều khó khăn cho sinh hoạt và sản xuất của người dân trên địa bàn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái). Đã có 15 trâu bò ở xã Nậm Có và xã Cao Phạ chết rét. Cùng với học sinh con em đồng bào nghỉ tết cổ truyền đã có một số trẻ, lớp mẫu giáo trên địa bàn huyện đã phải nghỉ học theo chỉ đạo của trên.

Công tác phòng chống rét cho người và các hoạt động sản xuất đã được huyện vùng cao Mù Cang Chải đặt lên hàng đầu.

MQ

Các tin khác
Các đơn vị, doanh nghiệp được mua đủ hóa đơn sử dụng đến hết quý I/2011.
Trong ảnh: Các doanh nghiệp mua hóa đơn tại Chi cục Thuế thành phố Yên Bái.

YBĐT - Ở thành phố Yên Bái đã có 16 doanh nghiệp đã hoàn thành việc in hoá đơn trong năm 2010, 35 doanh nghiệp sẽ nhận hoá đơn trong tháng 1/2011.

Đông bào Thái xã Hạnh Sơn (Văn Chấn) chăm sóc ngô đông.
(Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Với 367 hộ, trên 70% là dân tộc Mông, sống định cư ở 4 thôn gồm: Ba Cầu, Làng Hua, Bu Thấp, Bu Cao, xã Suối Bu (Văn Chấn) có trên 60% diện tích là núi cao, khó có khả năng canh tác.

YBĐT - Để giúp nông dân xã Báo Đáp (Trấn Yên) lựa chọn giải pháp phù hợp, đáp ứng một phần lượng thức ăn phục vụ cho chăn nuôi, Trạm Khuyến nông huyện Trấn Yên đã xây dựng và triển khai thực hiện Đề tài “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trồng cây Giganti làm thức ăn cho gia súc ăn cỏ” tại 15 gia đình có đủ điều kiện và đang trực tiếp chăn nuôi trâu, bò, lợn, cá, thỏ ở 8/17 thôn của Báo Đáp.

YBĐT - Vụ đông xuân 2010 - 2011, huyện Lục Yên phấn đấu gieo cấy 3.350 ha lúa nước, trong đó, lúa lai chiếm 70% và lúa thuần chiếm 30% cơ cấu giống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục