15 giải pháp được trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ IV

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/1/2011 | 3:22:29 PM

YBĐT - Sáng 16/1, Lễ trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ IV (2009-2010) đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và trao giải.
Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và trao giải.

Hội thi sáng tạo kỹ thuật là hoạt động được tổ chức hai năm một lần. Tham gia hội thi lần thứ IV có 41 hồ sơ dự thi của tập thể và cá nhân tập trung vào các lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng và giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên mội trường; y dược; giáo dục đào tạo và các lĩnh vực khác.

Trong số 41 giải pháp dự thi có nhiều giải pháp có ý nghĩa về kinh tế và chính trị cao đem lại lợi ích cho các cơ sở sản xuất và kinh doanh, tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu góp phần bảo vệ và cải thiện môi trường…

Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IV nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo, phát hiện và khai thác các tiềm năng sáng tạo của quyền chúng nhân dân, áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất và đời sống, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức đã lựa chọn được 15 giải pháp xuất sắc nhất để trao giải; trong đó có 2 giải nhất, 4 giải ba và 9 giải khuyến khích.

Ngoài ra Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp cho hoạt động Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IV.

Hồng Duyên

Các tin khác
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia nằm trong Top 5 doanh nghiệp nhà nước lớn nhất.

Ngày 15-1, tại hội trường Thống Nhất TP Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố chính thức bảng xếp hạng VNR500 - top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2010 và trao Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp.

Lãnh đạo ngành thuế khẳng định, đã hết thời của hoá đơn đỏ.

Bản chất của hóa đơn cũng chỉ là một chứng từ thương mại rất thông thường nhưng đã được “thần thánh hóa” trong thời gian qua. Quy định mới về tự in và đặt in hóa đơn là một trong những bước chính sách nhằm hạn chế tình trạng gian lận thương mại.

Đốt lửa sưởi ấm cho trâu bò.

YBĐT - Dưới ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong những ngày vừa qua tại huyện Văn Chấn, giá rét kéo dài cộng với sự chủ quan của một só người dân nên đã dẫn tới tình trạng trâu, bò gia súc bị chết rét.

Thiếu vốn, thiếu nguyên liệu sản xuất nên gia đình ông Thịnh chỉ làm cho đỡ nhớ nghề.

YBĐT – Xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái - một trong những địa phương nổi tiếng với nghề miến đao truyền thống, từng là niềm tự hào của biết bao hộ dân trong xã. Cái tên miến Ngòi Đong đã trở nên quen thuộc với người dân và những thương lái gần xa. Song cái thời hưng thịnh ấy đã rời xa khi giờ đây người dân của làng nghề đang phải chống chọi với bao khó khăn như thiếu vốn, thiếu nguyên liệu để sản xuất...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục