Bản Công tích cực phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/1/2011 | 1:55:07 PM

YBĐT - Năm 2010, xã Bản Công giảm được 14 hộ nghèo đạt 100% kế hoạch, sản lượng lương thực có hạt tăng lên, kinh tế phát triển ổn định, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được quan tâm.

Xã Bản Công (Trạm Tấu) được hỗ trợ trên 40 chiếc máy tuốt lúa chạy bằng động cơ máy nổ từ Chương trình 135 giai đoạn II.
Xã Bản Công (Trạm Tấu) được hỗ trợ trên 40 chiếc máy tuốt lúa chạy bằng động cơ máy nổ từ Chương trình 135 giai đoạn II.

Để từng bước tăng thêm thu nhập, nâng cao mức sống cho nhân dân, năm 2010, Đảng ủy - chính quyền xã Bản Công (Trạm Tấu) đã quan tâm, chỉ đạo nhân dân tích cực đưa các loại giống lúa mới, năng suất cao vào gieo trồng, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, góp phần hạ tỷ lệ hộ nghèo hàng năm.

Với 100% dân số sinh sống trên địa bàn là đồng bào Mông, trình độ văn hóa thấp, nhận thức còn hạn chế và ảnh hưởng bởi phong tục tập quán sản xuất lạc hậu cộng với thời tiết khắc nghiệt của vùng cao nên những năm trước đây sản xuất nông nghiệp thường bị mất mùa, sản lượng lương thực thấp, dẫn đến tình trạng đói giáp hạt xảy ra triền miên, cuộc sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn. trước thực trạng trên, Bản Công đã được Đảng - Nhà nước hỗ trợ nhiều chương trình giúp dân xóa đói giảm nghèo, bên cạnh đó Đảng ủy, chính quyền xã cũng chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phổ biến nhiều mô hình phát triển kinh tế tổng hợp đến các tầng lớp nhân dân nhất là Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên góp phần nâng cao nguồn thu nhập gia đình.

Trong năm, để đảm bảo thực hiện thành công các chỉ tiêu, kế hoạch trong nghị quyết của UBND xã, ngay từ đầu năm, xã đã họp kiện toàn bộ máy và phân công từng đồng chí phụ trách thôn, bản kết hợp với cán bộ khuyến nông viên tổ chức họp dân, triển khai hướng dẫn cho bà con về kỹ thuật sử dụng các loại phân bón hóa học như phân tổng hợp, đạm, phân viên nén... và kỹ thuật chăm sóc, phòng chống sâu bệnh cho lúa, ngô, hoa mầu trong từng giai đoạn phát triển.

Thực hiện cuộc vận động, tất cả nhân dân trong xã tận dụng gieo cấy hết quỹ đất, trong đó có 51 ha lúa xuân là giống lúa lai Nhị Ưu 838, sản lượng đạt 218 tấn, tăng 13,72 tấn so với kế hoạch. Cùng với phát triển cây lúa, ngô, các loại cây hoa mầu, đậu đỗ cũng được xã quan tâm chỉ đạo nhân dân đưa vào phát triển.

Năm 2010, xã trồng 6 ha lạc, 2 ha đậu tương, 12 ha sắn và giữ ổn định 82,3 ha chè, gồm 65,3 ha chè Shan, 17 ha chè trung du đã góp phần đáng kể vào nguồn thu nhập của nhân dân. Công tác chăn nuôi cũng được xã quan tâm chỉ đạo làm tốt như quan tâm đến công tác thú y, tiêm phòng, chống dịch bệnh đầy đủ cho đàn gia súc, gia cầm nên đã không để xảy ra ổ dịch kéo dài, lây lan rộng.

Năm 2010, xã Bản Công giảm được 14 hộ nghèo đạt 100% kế hoạch, sản lượng lương thực có hạt tăng lên, kinh tế phát triển ổn định, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được quan tâm. Năm học 2010 - 2011 tỷ lệ trẻ em đến trường duy trì học ổn định trên 85%.

Tráng A Mua      

Các tin khác
Mặt hàng quần áo thời trang có mức tăng bình quân  20 - 25%.

YBĐT - Thị trường năm 2010 đã trải qua một năm ảm đạm với nhiều cơn “lốc giá" khiến không ít người điêu đứng thì những ngày đầu năm 2011 này, thị trường tiêu dùng dường như đang được hâm nóng lại khi mà tết Nguyên đán đang đến gần.

Nhận giống cây cao su về trồng ở xã Gia Hội (Văn Chấn).

YBĐT - Nét nổi bật sau hơn 12 năm thực hiện Dự án 5 triệu ha rừng ở Trạm Tấu là rừng đã được quản lý, bảo vệ tốt hơn, tình trạng khai thác, chặt phá rừng được hạn chế.

Những mẫu xe độc có mặt ngày càng nhiều tại thị trường Việt Nam.

Từ ngày 29/1, nhiều loại ôtô nhập khẩu mới 100% và xe đã qua sử dụng sẽ áp dụng biểu giá tính thuế mới, theo bảng giá quản lý rủi ro do Tổng cục Hải quan vừa ban hành.

Cá tra Việt Nam gặp quá nhiều rào cản phi lý khi vào thị trường thế giới.

Ông Mark Powell - đại diện WWF quốc tế hứa đưa ngay cá tra Việt Nam ra khỏi “danh sách đỏ” rồi đưa vào danh mục phát triển bền vững. Tuy nhiên đến nay lời hứa đó vẫn chưa được thực hiện và cá tra VN vẫn nằm trong danh sách đỏ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục