Từ 1/3/2011: Nộp thuế qua hệ thống các ngân hàng thương mại

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/2/2011 | 9:07:33 AM

YBĐT - Vừa qua, tại thành phố Yên Bái đã diễn ra Lễ ký “Thỏa thuận hợp tác phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN)” giữa Kho bạc Nhà nước Yên Bái và Cục Thuế tỉnh Yên Bái với 3 chi nhánh ngân hàng...

Thực hiện các quyết định của Chính phủ và Bộ Tài chính về hướng dẫn tập trung, quản lý các tài khoản thu ngân sách Nhà nước (NSNN) qua Kho bạc Nhà nước (KBNN) và Thoả thuận hợp tác tổ chức phối hợp thu NSNN giữa KBNN - Tổng cục Thuế với các ngân hàng thương mại trên địa bàn, vừa qua, tại thành phố Yên Bái đã diễn ra Lễ ký “Thỏa thuận hợp tác phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN)” giữa Kho bạc Nhà nước Yên Bái và Cục Thuế tỉnh Yên Bái với 3 chi nhánh ngân hàng: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái (Agribank Yên Bái); Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái (BIDV Yên Bái) và Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Yên Bái (Vietinbank Yên Bái). Ông Bùi Văn Đinh - Giám đốc KBNN Yên Bái chủ trì lễ ký.

Thoả thuận hợp tác thu NSNN đã ký kết với các ngân hàng thương mại trên địa bàn được áp dụng cho các đơn vị, tổ chức thuộc Cục Thuế tỉnh Yên Bái, Kho bạc Nhà nước Yên Bái và các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh trong việc tổ chức phối hợp thu NSNN (bằng tiền mặt và chuyển khoản) và thu phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo nguyên tắc kết nối và trao đổi thông tin, dữ liệu điện tử về số phải thu, số đã thu NSNN, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật.

Theo Thoả thuận hợp tác, các ngân hàng thương mại tỉnh Yên Bái phối hợp với Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước Yên Bái tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nộp thuế theo hình thức thu nộp mới qua các chi nhánh, phòng giao dịch của hệ thống các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn và cung cấp dịch vụ thanh toán cho người nộp thuế trong việc nộp thuế; thực hiện công tác hạch toán và phối hợp với các bên thực hiện việc truyền, nhận, quản lý thông tin, dữ liệu có liên quan.

Bắt đầu từ ngày 1/3/2011 trở đi, người nộp thuế được tạo điều kiện thuận lợi khi thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo các hình thức thu mới qua hệ thống ngân hàng thương mại, đồng thời vẫn tuân thủ các quy định pháp luật về thuế và các khoản thu ngân sách Nhà nước. Đây cũng là một bước tiến tích cực trong tiến trình hiện đại hóa quản lý Nhà nước trong lĩnh vực thu nộp ngân sách, chống gian lận và tăng cường nguồn thu ngân sách có hiệu quả.

Với mạng lưới rộng lớn gồm 28 điểm giao dịch trong toàn tỉnh và nền tảng công nghệ hiện đại, các ngân hàng thương mại hoàn toàn có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu nộp thuế qua ngân hàng một cách thuận tiện, nhanh chóng, mở ra cơ hội mới để tiếp cận và cung cấp sản phẩm dịch vụ đến đông đảo khách hàng.

Đặc biệt qua công tác phối hợp thu NSNN, các ngân hàng thương mại và người nộp thuế đã tích cực hỗ trợ các cơ quan KBNN, thuế trong việc xử lý dữ liệu thu và hạch toán số thu NSNN thêm kịp thời, chính xác, nâng cao hiệu quả quản lý và tập trung nguồn thu của NSNN và là một trong các giải pháp nhằm thực hiện thành công chiến lược phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Thủ tướng Chính phủ.

 Đỗ Lê Đô

Các tin khác
Triển khai thử nghiệm thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài.

5 sân bay lớn gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất dự kiến đồng loạt thu phí không dừng từ ngày 5/5.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng 6 tháng cuối năm. (Ảnh minh họa)

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ trong 6 tháng cuối năm 2024.

Người dân xã Làng Nhì chăm sóc ngô vụ xuân hè.

Dựa trên điều kiện thực tế, những năm qua, xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu đã tập trung giải quyết hiệu quả những vấn đề bức thiết trong phát triển sản xuất. góp phần nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục