Tham gia Hiệp hội trên tinh thần trách nhiệm và mong muốn sẻ chia

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2011 | 3:35:40 PM

YBĐT - Điện lực Yên Bái nhận thức rằng, chủ trương thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Yên Bái là việc làm đúng đắn và rất cần thiết.

Với số lượng cả nghìn doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực và quy mô khác nhau, doanh Nghiệp Yên Bái ngày càng thể hiện được vị thế của mình trong đời sống xã hội, đặc biệt là trực tiếp làm ra của cải vật chất, tạo việc làm cho người lao động, nộp thuế cho Nhà nước, tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo...

Một thành phần xã hội như vậy cần được tập hợp lại để tạo sự đoàn kết, nhất trí, có tiếng nói chung. Chỉ như vậy mới có sức mạnh vượt qua những khó khăn, thử thách trong bối cảnh toàn cầu hoá, sức cạnh tranh hết sức khốc liệt để phát triển.

Là doanh nghiệp Nhà nước đứng chân trên địa bàn Yên Bái, hoạt động trên lĩnh vực điện năng và một số ngành nghề mới như: tư vấn thiết kế các công trình điện, sản xuất cơ khí, mạ nhúng nóng; dịch vụ viễn thông EVN Telecom và truyền hình cáp VTC, hiện nay Công ty Điện lực Yên Bái đang quản lý, vận hành một khối lượng tài sản đường dây và TBA lớn bao gồm: 1.316,6 km đường dây 35 KV, 3,3 km đường dây 22 KV;  170,6 km đường dây 10 KV; 1.819,9 km đường dây 0,4 KV; 900 trạm biến áp phân phối 35/0,4 KV và 10/0,4 KV với dung lượng 87.848 KVA và 9 trạm trung gian 35/10 KV dung lượng 27.400 KVA .

 Điện lực Yên Bái hiện đang bán diện trực tiếp cho hàng trăm nghìn khách hàng từ các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội đến các đơn vị sản xuất kinh doanh và các hộ gia đình ở 177/180 xã, phường trong toàn tỉnh (3 xã là Làng Nhì, Tà Xi Láng (Trạm Tấu) và Chế Tạo (Mù Cang Chải) sẽ có điện trong năm 2011), bên cạnh đó là hàng vạn khách hàng đang sử dụng dịch vụ viễn thông EVN Telecom và truyền hình cáp.

Có thể nói, những năm qua Công ty Điện lực Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thể hiện bằng doanh thu tăng, tồn thất giảm, đời sống người lao động được ổn định, Đảng bộ và các tổ chức chính trị - xã hội của đơn vị trong sạch vững mạnh toàn diện và bám sát được chủ trương, định hướng của Tổng công ty và Đảng bộ, chính quyền tỉnh Yên Bái đã đề ra.

Xác định rõ nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài của đơn vị là hết sức khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh sản lượng điện tăng rất mạnh, đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao, trong khi nguồn điện vô cùng hạn hẹp. Đứng trước bối cảnh đó, cán bộ, công nhân Công ty Điện lực cần phải cố gắng phấn đấu và vươn lên, tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của Tập đoàn, Tổng công ty và của tỉnh, bên cạnh đó là sự hợp tác của các khách hàng trong quá trình sử dụng điện, đảm bảo mục tiêu an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

 Tham gia Hiệp hội Doanh nghiệp Yên Bái, Công ty Điện lực Yên Bái trước hết mong muốn đóng góp tiếng nói và công sức của mình cho một phong trào chung, vì sự phát triển, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp - những khách hàng lớn của Điện lực, hiểu Điện lực hơn, chia sẽ khó khăn của ngành điện, đó là cũng là khó khăn chung của đất nước.

Đặng Văn Thanh - Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái

Các tin khác
Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục