Quy định chứng nhận thủy sản xuất khẩu vào EU

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/3/2011 | 7:56:54 AM

Bộ NN&PTNT vừa ban hành thông tư quy định việc chứng nhận, xác nhận thủy sản xuất khẩu vào thị trường châu Âu (EU).

Chế biến cá tra xuất khẩu tại Nhà máy Chế biến thủy sản Ấn Độ Dương.
Chế biến cá tra xuất khẩu tại Nhà máy Chế biến thủy sản Ấn Độ Dương.

Theo đó, các chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản hoặc đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý chuyên ngành về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản của địa phương thực hiện việc chứng nhận thủy sản khai thác, xác nhận nguyên liệu thủy sản khai thác và kiểm tra hoạt động khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên tàu cá.

Đối tượng kiểm tra là các tàu cá hoạt động khai thác thủy sản và vận chuyển thủy sản có sản phẩm khai thác dùng làm nguyên liệu để chế biến xuất khẩu vào thị trường EU.

Theo nguyên tắc đánh giá nguy cơ, trên cơ sở bảo đảm việc kiểm tra không ít hơn 5% tổng số lần các tàu cá cập cảng, bến cá trung bình trong một năm.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Đây là tuyên bố của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong phiên làm việc sáng 15/3 của Chính phủ về tình hình triển khai Nghị quyết 11 về các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định vĩ mô và an sinh xã hội.

Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh” hướng đến những hộ và cá nhân kinh doanh thu nhập thấp. (Ảnh: Các hộ kinh doanh mua hóa đơn tại Chi cục Thuế thành phố Yên Bái).

YBĐT - Năm 2010, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã xây dựng và triển khai Đề án Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

YBĐT - Vừa qua, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị triển khai lập quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2011- 2016.

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối về việc mua bán ngoại tệ và quyền sở hữu ngoại tệ của cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục