Thành phố Yên Bái: Phấn đấu tăng 20,8% doanh số ngành thương mại, dịch vụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/3/2011 | 9:26:06 AM

YBĐT - 2 tháng đầu năm 2011, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội phần thành phố Yên Bái quản lý đạt 705,9 tỷ đồng, bằng 15,7% kế hoạch năm và tăng 34,9% so với cùng kỳ năm trước.

Mức tăng trưởng cao đạt được ở tất cả các thành phần kinh tế, trong đó dẫn đầu là khối các doanh nghiệp tư nhân có tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt 177 tỷ đồng, tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước và bằng 17% kế hoạch năm.

 Tiếp theo là khối các công ty cổ phần, công ty TNHH có giá trị đạt 264,7 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước và bằng 18,6% kế hoạch năm. Các hộ cá thể có tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt trên 264 tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước và bằng 13% kế hoạch năm.

Năm 2011, thành phố Yên Bái tăng cường phát triển hệ thống khu vui chơi giải trí công cộng, phát triển hệ thống các khu nhà nghỉ kết hợp du lịch sinh thái, phấn đấu doanh số ngành thương mại, dịch vụ đạt 4.350 tỷ đồng, tăng 20,8% so với năm 2010.

Nguyễn Thanh Nghị

Các tin khác
Các chương trình tín dụng vay ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội sẽ tiếp tục được triển khai.
Ảnh: Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tại huyện Lục Yên.

YBĐT - Trong cơ cấu cho vay, các ngân hàng sẽ hạn chế tối đa đầu tư vào các khu vực phi sản xuất như: bất động sản, chứng khoán, tiêu dùng...và dành ưu tiên số 1 cho nông nghiệp, nông thôn, đối tượng được ưu tiên tiếp theo là xuất khẩu, kế đến là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Sẽ thí điểm kiểm kê, đánh giá lại tài sản doanh nghiệp từ 1/7/2011

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về việc thí điểm kiểm kê và đánh giá lai tài sản và vốn của một số doanh nghiệp do nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ tại thời điểm 0 giờ ngày 1/7/2011.

Chế biến cá tra xuất khẩu tại Nhà máy Chế biến thủy sản Ấn Độ Dương.

Bộ NN&PTNT vừa ban hành thông tư quy định việc chứng nhận, xác nhận thủy sản xuất khẩu vào thị trường châu Âu (EU).

Đây là tuyên bố của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong phiên làm việc sáng 15/3 của Chính phủ về tình hình triển khai Nghị quyết 11 về các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định vĩ mô và an sinh xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục