Lục Yên: Rét đậm, chết 194 gia súc

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2011 | 9:42:31 AM

YBĐT - Đợt rét đậm vừa xảy ra trong 3 ngày 16, 17 và 18/3 vừa qua đã làm 194 con gia súc trong toàn huyện Lục Yên bị chết, trong đó có 187 con trâu và 7 con dê.

Nông dân xã Tân Phượng trữ đủ thức ăn chăm sóc đàn gia súc. Ảnh MQ
Nông dân xã Tân Phượng trữ đủ thức ăn chăm sóc đàn gia súc. Ảnh MQ

Các xã bị thiệt hại lớn: Tân Phượng 19 con, An Phú 15 con, Động Quan 16 con, Tô Mậu 17 con... Mặc dù thời gian rét ngắn so với đợt rét trong tết Nguyên đán nhưng số lượng gia súc chết lại khá lớn.

Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do tâm lý chủ quan của bà con nông dân, vẫn giữ tập tục thả rông vật nuôi trong rừng, vì vậy khi có đợt rét đến cộng với mưa trong 3 ngày liền vật nuôi không thể có chỗ trú dẫn đến ngã quỵ.

Theo dự báo thời tiết, trong thời gian tới sẽ còn một đợt không khí lạnh tăng cường và đợt rét đậm sẽ tiếp tục xảy ra, vì vậy để hạn chế tối đa thiệt hại do rét, đặc biệt là với các xã vùng cao Tân Phượng, An Phú, Tô Mậu..., bà con nên chú ý các khuyến cáo của cơ quan chức năng thông qua các phơng tiện thông tin, chăm sóc vật nuôi trước và trong khi đã bị nhiễm lạnh theo hướng dẫn của cán bộ khuyến nông, cán bộ thú y xã.

Mai Huyên

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 21-3, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, dịch cúm gia cầm và lở mồm long móng (LMLM) tiếp tục lan nhanh ra nhiều địa phương.

Ngày 21.3, các Cục thuế địa phương cho biết vừa nhận được công văn của Tổng cục Thuế (TCT) đề nghị nếu doanh nghiệp (DN) đủ điều kiện thì sử dụng ngay hình thức hóa đơn tự in.

Tổng cục Thuế vừa có công văn số về tạm hoàn thuế giá trị gia tăng đầu vào đối với hàng hoá thực xuất khẩu trong năm 2011.

Nông dân Mường Lò làm cỏ cho lúa chiêm xuân.
(Ảnh: Hoàng Nhâm)

YBĐT - Những nỗ lực của cán bộ khuyến nông thị xã Nghĩa Lộ đã góp phần giúp bà con nông dân giảm thiểu đến mức thấp nhất tổn thất trong sản xuất nông nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục