Vàng giảm khoảng 150.000 đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/7/2011 | 2:24:19 PM

Giá vàng SJC niêm yết trên thị trường sáng nay (1/7) ở mức 37,64-37,73 triệu đồng/lư.

Giá vàng SJC niêm yết trên thị trường TP HCM sáng nay (1/7) ở mức 37,64-37,73 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 150.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua (30/6).

Tại Hà Nội, các thương hiệu lớn niêm yết giá mua bán vàng miếng ở 37,64- 37,72 triệu đồng/lượng, mất 150.000 đồng cả chiều mua và bán so với ngày 30/6. Thậm chí, một vài doanh nghiệp khác tại Hà Nội còn để giá bán ra rất thấp, chỉ 37,68 triệu đồng trong khi giá mua vào là 37,60 triệu đồng.

Ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI cho rằng giá vàng trong nước giảm chủ yếu là do ảnh hưởng của thị trường quốc tế, đã giảm 10 USD/oz sau khi có những tín hiệu tích cực về tình hình nợ Hy Lạp cũng như giá dầu. Tuy nhiên, theo dự đoán của ông về lâu dài vàng vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn và nhà đầu tư sẽ chớp cơ hội giá rẻ để tăng mua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng không thay đổi nhiều trong phiên giao dịch sáng nay trong khi tiến tới tuần giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 5. Tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn, kích thích nhu cầu mua vào kim loại quý nhằm mục đích an toàn sau khi Hy Lạp đã thông qua chính sách thắt chặt chi tiêu để đảm bảo khả năng thanh toán.

Giá vàng giao ngay ở mức 1.499,2 USD/oz vào tại thời điểm hiện tại, không thay đổi so với chốt phiên đêm qua (30/6). Với mức này, giá vàng giao ngay đã giảm 2,5% trong tuần.

Giới quan sát cho biết kinh tế Hy Lạp vẫn tiềm ẩn nguy hiểm nếu xét về dài hạn điều này có thể hỗ trợ cho giá vàng.

Ngày 30/6, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã thông báo kết thúc chương trình mua trái phiếu trị giá 600 tỷ USD sau khi đã nỗ lực giúp thị trường hàng hóa tăng mạnh vào năm 2010. Với tình hình hiện tại, giới đầu tư vẫn kỳ vọng khả năng sẽ xuất hiện những biện pháp khác nhằm hỗ trợ nền kinh tế từ FED.

David Meger, Giám đốc kinh doanh kim loại tại Vision Financial nhận xét: “Nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng đã giảm khi Hy Lạp cho thấy đã tránh được một sự phá sản ngay lập tức. Vàng đã không thể mở rộng mức tăng cho dù được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn. Hiện có vẻ như chưa có động lực để thúc đẩy thị trường vàng vượt qua những kháng cự gần đây của nó, và điều này có thể gây quan ngại”.

Sáng nay (1/7), tỷ giá liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố vẫn giữ mức 20.618 đồng. Tuy nhiên, một số ngân hàng thương mại lại hạ giá giao dịch. Vietcombank đầu ngày sáng nay mua USD ở 20.540 đồng còn chiều bán là 20.610 đồng. So với sáng qua (30/6), mỗi USD đã giảm 20 đồng cả chiều mua và bán. Tại Eximbank, giá thu mua USD giảm 10 đồng so với ngày 30/6; còn giá bán vẫn được giữ nguyên.

(Theo VOV)

Các tin khác
Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái kiểm tra lưới điện tại các trạm biến áp. (Ảnh: Hà Linh)

YBĐT - Ngay từ đầu năm 2011, Công ty Điện lực Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp chủ động trong công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn cho hệ thống điện trong mùa mưa bão.

Công nhân Nông trường Ngòi Lao (Văn Chấn) chăm sóc vườn ươm cây giống. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Huyện Văn Chấn hiện có trên 64.000 ha rừng các loại, trong đó rừng tự nhiên chiếm trên 75% diện tích.

YBĐT - 6 tháng đầu năm giá trị kim ngạch xuất khẩu trên 16 triệu USD, đạt 43,53% kế hoạch năm và tăng 22% so cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng có số lượng xuất khẩu lớn và tăng khá là giấy vàng mã, đá xẻ, đá bột đá các loại, tinh bột sắn.

Việt Nam thực hiện việc này theo đúng cam kết với WTO, và cũng là thể hiện sự bình đẳng trong thương mại giữa các nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục