Lắp đặt thiết bị giám sát hành trình xe ô tô không được chậm quá 6 tháng so với quy định

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2011 | 1:54:40 PM

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Giao thông Vận tải tỉnh, thành về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên xe ô tô theo quy định tại Nghị định 91/2009/NĐ-CP.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Giao thông Vận tải tỉnh, thành kiểm tra đôn đốc các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thuộc đối tượng quản lý quy định tại Nghị định 91/2009/NĐ-CP khẩn trương tiến hành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đã được công bố hợp quy với Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 31:2011/BGTVT.

Riêng việc xử lý đối với các trường hợp cụ thể như sau: Từ ngày 1-7-2011, việc cấp mới giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của các doanh nghiệp vận tải có liên quan chỉ được xem xét sau khi kiểm tra đảm bảo các xe ô tô kinh doanh vận tải được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình hợp quy theo quy định.

Đối với các trường hợp đã có giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải có văn bản cam kết cụ thể lộ trình lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trình cơ quan quản lý cấp phép kinh doanh vận tải căn cứ điều kiện thực tế của doanh nghiệp để xem xét chấp thuận.

Về nguyên tắc, lộ trình lắp đặt thiết bị giám sát hành trình không được chậm quá 6 tháng so với thời hạn quy định. Đối với các thiết bị giám sát hành trình đã lắp đặt trên các phương tiện vận tải yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thống kê báo cáo cụ thể và chủ động làm việc với đơn vị cung cấp thiết bị, dịch vụ để có phương án thay thế các thiết bị giám sát hành trình đã lắp đặt trên xe ô tô.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổng hợp báo cáo và gửi về Bộ trước ngày 15-7-2011. Thời điểm để thay thế các thiết bị giám sát hành trình cho phù hợp QCVN 31:2011/BGTVT là ngày 1-7-2012.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Mùa lúa chín. (Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Những ngày cuối tháng 6, nhà nông Văn Chấn (Yên Bái) như chạy đua với thời gian để thu chiêm, làm mùa.

YBĐT - Hội thảo tham vấn “Xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) tại tỉnh Yên Bái” lấy ý kiến của cấp, các ngành, các nhà khoa học tham gia góp ý vào Báo cáo đánh giá tác động của BĐKH đến các lĩnh vực và các giải pháp chiến lược ứng phó với BĐKH của tỉnh Yên Bái.

Ngày 6-7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng 7, việc cung cấp điện tiếp tục an toàn, ổn định phục vụ các kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2011.

Một góc thị trấn Trạm Tấu hôm nay

YBĐT - Từ năm 2006 đến 2010, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã huy động nhân dân thi công được 342 km đường nông thôn; xây mới và nâng cấp 37 công trình thuỷ lợi, góp phần đưa thêm 522 ha ruộng cấy được 2 vụ so với năm 2006; đồng thời giải quyết nước sinh hoạt cho 2500 hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục